Đây được coi như động thái thứ hai của Nokia sau lần Microsoft công bố sản phẩm điện thoại di động mới nhắm tới các thị trường mới nổi: Nokia 105 đời thứ hai và phiên bản Nokia 105 Dual-Sim (hai SIM) với giá chỉ 20 USD (khoảng 430.000 VNĐ).
Liền sau đó các tín đồ còn lưu luyến với Nokia lập tức đồn đoán chẳng sớm thì muộn, Nokia sẽ trở lại và khuynh đảo thị trường trong nay mai. Đây không phải là lần đầu tiên lời đồn với nội dung như vậy xảy ra, song dạo tháng 4 vừa qua, chính CEO Rajeev Suri của Nokia đã phủ nhận công ty này đang có kế hoạch trở lại thị trường điện thoại đang rất nhiều tiềm năng.
CEO Nokia Rajeev Suri đã chính thức thừa nhận Nokia sẽ tái nhập thị trường bằng các sản phẩm smartphone vào năm tới
Tuy nhiên, mới đây CEO Rajeev Suri đã trả lời phỏng vấn của báo chí Đức và chính thức thừa nhận Nokia đang triển khai kế hoạch đưa thương hiệu lừng danh một thời này quay trở lại thị trường điện thoại vào năm 2016. Việc ém nhẹm thông tin cho tới thời điểm “chín muồi” có lẽ là một phần trong kế hoạch marketing của Nokia.
Căn cứ vào tình hình hiện tại các chuyên gia dự đoán rằng, nhiều khả năng Nokia đang áp dụng lại chiến lược đã làm khi tạo ra dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Android - Nokia N1 vào năm ngoái. Do đó công ty này chỉ thiết kế các sản phẩm có thương hiệu Nokia, phần việc còn lại sẽ nhường cho “đối tác hợp lý” được lựa chọn.
Đây cũng là chiến lược vô cùng khôn khéo giúp Nokia tuân thủ các điều khoản đã thỏa ước với Microsoft khi bán bộ phận thiết bị và dịch vụ của hãng cho ông hoàng phần mềm này. Bên cạnh đó, việc triển khai mảng máy tính bảng cũng cho thấy Nokia đang xác lập một hướng đi mới của hãng để làm lợi thế cạnh tranh trong thị trường công nghệ đang phát triển như vũ bão song cũng đầy khốc liệt như hiện nay.