CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Cuộc chiến "tơi bời" của 3 siêu phẩm Android

Thứ tư, 06/11/2013 08:40

Ngoài LG G2, iPhone 5S thì Nexus 5 còn phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ khác, trong đó phải kể đến HTC one và Samsung Galaxy S4. Đây chính là hai smartphone Android hàng đầu hiện nay.

Vậy Nexus 5 lấy gì để vượt qua hai siêu phẩm này để trở thành sự lựa chọn của người tiêu dùng?

Màn hình

Về kích cỡ,Nexus 5 và Samsung Galaxy S4 có màn hình lớn hơn một chút so với HTC one, cả hai đều được trang bị màn hình 5-inch so với 4.7-inch của HTC. Samsung là nhà sản xuất duy nhất trang bị cho “dế cưng” của mình màn hình Super AMOLED trong khi điện thoại hợp tác giữa LG và Google có màn hình True HD IPS Plus và HTC là màn hình Super LCD3.

Tất cả đều đến với màn hình có độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel. Tuy nhiên, vì có màn hình nhỏ nhất nên mật độ điểm ảnh của HTC one là cao nhất với 469 pixel/inch mang đến chất lượng hình ảnh nét hơn so với hai thiết bị còn lại.

Samsung Galaxy S4 và Nexus 5 đều được bao bọc bởi lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3 của Corning trong khi one tích hợp phiên bản trước đó, Gorilla Glass 2.

Thiết kế

Nếu thiết kế phần cứng cao cấp và chất lượng hoàn thiện quan trọng với bạn, thì hãy nghĩ đến HTC one hoặc Nexus 5. Về thiết kế, lớp vỏ nhựa của S 4 làm nó trông rẻ tiền và kém sang trọng trong cuộc chiến này. HTC one thì hoàn toàn ngược lại, có một vỏ bọc hoàn toàn bằng nhôm như muốn tự khẳng định “tôi là điện thoại cao cấp”. Và Nexus 5 với lớp vỏ hoàn toàn bằng kính rất đặc biệt là một mảnh ghép sang trọng nhưng vẫn đậm chất kỹ thuật mà bạn sẽ muốn cầm ngay nó trong tay.

Phần cứng

Với lợi thế về thời gian ra mắt sau sáu tháng, Nexus 5 dễ dàng vượt qua hai đối thủ về sức mạnh xử lý khi nó tận dụng được sức mạnh từ chip xử lý mới nhất từ Qualcomm tốc độ 2.3 GHz. Trong khi đó, Samsung Galaxy S4 tích hợp bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 1.9GHz, và HTC one được truyền sức mạnh bởi bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1.7GHz. Điều đó có nghĩa rằng điện thoại của Google sẽ thực hiện hiện các tác vụ nhanh hơn đáng kể. Cả 3 smartphone này đều có 2GB bộ nhớ RAM.

Camera

Để giảm giá thành bán ra, Nexus 5 không được trang bị camera sau hàng đầu hiện nay, nhưng cũng đủ làm hài lòng người dùng với bộ cảm biến 8-megapixel và công nghệ chống rung quang học. HTC one sở hữu camera4-Ultrapixel, tức camera 4-megapixel nhưng sử dụng công nghệ Ultrapixel. Ý tưởng đằng sau Ultrapixels chính là kết hợp một cảm biến hình ảnh lớn hơn với các pixel lớn hơn, từ đó cho khả năng thu thập ánh sáng tốt hơn vào trong một chiếc điện thoại. Samsung Galaxy S4 có camera lớn nhất với 13-megapixel nhưng chỉ có khả năng chống rung hình ảnh đi kèm với phần mềm.

Tất cả đều có những phần mềm chụp ảnh thú vị, với Nexus 5 đang phụ thuộc vào Android 4.4 KitKat, trong khi Samsung có vô số tính năng hấp dẫn bao gồm Dual Shot, ứng dụng cho phép bạn chụp hình và tự đặt mình vào trong bức ảnh đó. HTC Zoe có lẽ là tính năng đáng quan tâm nhất, giúp mang lại những hình ảnh sống động và nhiều hơn thế.

Pin

Cả Nexus 5 và HTC one đều được trang bị pin 2,300mAh nhưng điều đáng tiếc chúng đều là pin liền nên không thể tháo rời. Điện thoại của Samsung có pin dung lớn nhất với 2,600mAh, nhưng trong những thử nghiệm thực tế thì chưa lần nào thời gian sử dụng pin của Galaxy S4 vượt qua one. Tuy nhiên, ưu điểm của chiếc điện thoại này chính là cho phép tháo pin ra và thay pin khác vào - một khả năng mà nhiều người dùng muốn có.

Hệ điều hành

Nếu bạn muốn được cập nhật phần mềm nhanh và thường xuyên, thì chắc chắn Nexus 5 là sự lựa chọn lý tưởng. Với một điện thoại không thuộc dòng Nexus, các bản cập nhật sẽ nằm trong tay của nhà sản xuất. Khi một bản Android mới ra mắt, thường là ta sẽ phải mòn mỏi chờ nhiều tháng liền trước khi được thấy nó (nếu như hãng đồng ý phát hành). Chỉ các máy Nexus của Google mới được đảm bảo là sẽ cập nhật gần như ngay lập tức khi có bản phần mềm nào mới. Nexus 5 được trang bị sẵn hệ điều hành Android mới nhất, Android 4.4 KitKat.

Samsung Galaxy S4 và HTC one là những smartphone chỉ chạy trên phiên bản Android 4.3 Jelly Bean. Nếu ở Mỹ, bạn có thể mua phiên bản Google của SGS4 và HTC one, đều được tích hợp Android gốc và hi vọng sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản 4.4.

Kết luận

Sau những so sánh chi tiết với hai siêu phẩm Android hàng đầu hiện nay, Nexus 5 tỏ ra không hề kém cạnh, thậm chí nó còn vượt trội hơn hẳn về cấu hình và phần mềm . Vì vậy, nếu bạn là tín đồ trung thành của Android thì không có lý gì để bạn bỏ lỡ việc “rinh” dế cưng của Google về trong mùa mua sắm sắp tới.

Theo Vnmedia.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới