CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Đánh giá Galaxy S24 Ultra - smartphone AI đột phá: Trải nghiệm khác biệt chưa từng có

Thứ hai, 15/01/2024 18:59

Cả giới công nghệ đang hướng về Samsung Galaxy S24 Ultra như một siêu phẩm đích thực. Với danh hiệu điện thoại cao cấp hàng đầu của Samsung, S24 Ultra không chỉ thừa hưởng những công nghệ tiên tiến mà còn đánh dấu bước đột phá về thiết kế cũng như cấu hình.

Thiết kế của Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế vuông vắn của dòng Galaxy S, nhưng đường nét thì cứng cáp và sắc sảo hơn hẳn so với S23 Ultra. Dù vẻ ngoài khá giống nhau nhưng khi đặt cạnh S23 Ultra bạn sẽ thấy S24 Ultra những điểm khác biệt đáng kể.

Khi cầm máy trên tay, người viết đánh giá máy vô cùng nhẹ nhờ vật liệu titan cao cấp, máy gần như nhẹ hơn vật liệu nhôm trước đây rất nhiều, kết hợp với những đường nét sắc cạnh (nhưng không hề cấn tay) S24 Ultra vô cùng “sang chảnh” khi người dùng cầm trên tay.

Samsung S24 Ultra sẽ có các tùy chọn màu sắc mới và đặc biệt là phiên bản màu vàng vô cùng đẹp mắt. Đã rất lâu kể từ dòng Galaxy S10 series Samsung mới sử dụng lại màu vàng cho sản phẩm của hãng, kết hợp vật liệu mới, S24 Ultra là chiếc smartphone thời trang cao cấp, là tinh hoa công nghệ tuyệt đẹp trên tay của người dùng.

Màn hình

Không thể không nhắc đến màn hình hiển thị của Galaxy S24 Ultra bởi đây là thành phần chiếm trọn mặt trước của máy. Với các cạnh viền được làm siêu mỏng, màn hình của S24 Ultra tạo hiệu ứng “nổi” trong không gian khi người dùng cầm trên tay rất đẹp mắt. Tuy viền mỏng nhưng máy không hề dễ bị chạm cảm ứng nhầm do Samsung đã trang bị công nghệ nhận diện thông minh mới cho dòng flagship của mình.

Trang bị tấm nền LTPO AMOLED 2X, S24 Ultra cho khả năng hiển thị xuất sắc, màu sắc chân thật, độ phân giải 2K sắc nét cùng độ sáng tối đa lên đến 2500 nits, người dùng có thể tự tin sử dụng máy dù là khi đọc văn bản, lướt web hay xem ảnh, phim, chơi trò chơi video…

Hiệu năng và Pin

Được mong chờ là “con quái vật hiệu năng”, Galaxy S24 Ultra đã không làm người dùng thất vọng khi được trang bị “cỗ máy” Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy. Cấu hình mạnh cũng giúp tính năng Galaxy AI - Trí thông minh nhân tạo của Samsung - hoạt động hiệu quả, mượt mà, không gây chậm máy như nỗi lo của các chuyên gia công nghệ trước khi S24 Ultra chính thức ra mắt.

Có kích thước đứng đầu dòng Galaxy S24 series, S24 Ultra cũng được ưu ái trang bị viên pin lên đến 5000mAh. Đây là thông số cực kỳ ấn tượng đối với một smartphone flagship, nhờ sử dụng chipset mới mạnh hơn và tiết kiệm pin hơn, thời lượng sử dụng liên tục của S24 Ultra cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Người dùng cũng không cần phải lo lắng về việc máy hết pin giữa chừng nhờ công nghệ sạc nhanh đến 45W, theo Samsung, người dùng có thể sạc đầy 65% S24 Ultra chỉ trong vòng 30 phút cắm sạc nhanh. Máy cũng hỗ trợ sạc không dây đến 15W và người dùng có thể sạc ngược cho các thiết bị có công suất nhỏ hơn như đồng hồ thông minh, tai nghe…qua mặt lưng công suất 4.5W.

S-Pen đa nhiệm

Điểm khác biệt của S24 Ultra so với bản tiêu chuẩn và bản S24 Plus chính là cây bút S-Pen đặc trưng thừa hưởng từ dòng Galaxy Note trước đây. Không chỉ là cây bút cảm ứng thông thường, S-Pen trên Galaxy S24 Ultra có khả năng nhận diện đến hơn 4000 lực cảm ứng nhau, cảm giác viết vẽ bằng cây bút thông minh này không khác gì so với sử dụng bút thật.

S-Pen còn được trang bị kết nối Bluetooth với các thao tác điều khiển thông minh như chụp ảnh từ xa, quét nhanh văn bản mà ko cần chạm màn hình, tra từ điển, tìm kiếm internet chỉ với một cú chạm. Bút S-Pen cũng dễ dàng được sạc đầy khi người dùng nhét bút vào thân máy Galaxy S24 Ultra mà không cần phải cắm cáp bên ngoài phức tạp.

Camera

Thông số camera của S24 Ultra không khác biệt so với chiếc S23 Ultra năm ngoái, máy sử dụng cảm biến ISOCELL 200MP do chính Samsung sản xuất. Tuy nhiên Samsung không hề ngủ quên trên chiến thắng - mặc dù camera của S23 Ultra đã rất tốt, dẫn đầu thế giới smartphone Android hiện nay nhưng hãng công nghệ xứ Kim Chi vẫn quyết định mang lại nhiều cải tiến thông minh hơn cho tính năng camera trên S24 Ultra.

Nhờ trang bị con chip mạnh mẽ hơn là Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy, S24 Ultra hỗ trợ người dùng quay phim chất lượng độ phân giải 4K tốc độ đến 120 khung hình/giây. Samsung cũng “nâng tầm” khả năng Zoom của camera trên S24 Ultra với tính năng AI thông minh, người dùng giờ đây chỉ cần chạm nhẹ trên màn hình là đã có thể zoom vào khu vực mong muốn, không cần phải di chuyển máy quá nhiều như trước đây, hạn chế tối đa rung lắc trong quá trình chụp ảnh.

Kết luận

S24 Ultra cho thấy một Samsung không ngừng đổi mới, không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng. Cấu hình “khủng”, thiết kế thời trang, trang bị nhiều công nghệ tối tân, thiết bị này xứng đáng là chiếc smartphone cao cấp mà người dùng nên cân nhắc nâng cấp trong năm nay.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới