Nhiều người vẫn cho rằng Facebook chỉ cho quảng cáo bằng hình ảnh tĩnh thì thật đơn điệu, nhưng lý do để các nhà điều hành mạng xã hội khổng lồ này làm vậy là để đảm bảo người dùng có được những trải nghiệm dễ chịu nhất.
Tuy nhiên, sau gần chục năm “cấm cửa”, tiếp nối việc cho phép các doanh nghiệp quảng cáo bằng video, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã chính thức cho phép các fanpage sử dụng hình ảnh động (GIF) để làm phong phú cũng như tối ưu hơn hiệu quả quảng cáo của các doanh nghiệp.
Đây thực sự là một tin rất vui cho các doanh nghiệp khi họ đã có thêm lựa chọn để tăng sức hấp dẫn cũng như hiệu quả tương tác cho các quảng cáo trên Facebook.
Các doanh nghiệp đã có thêm nhiều lựa chọn khi được phép sử dụng ảnh động (GIF) để làm quảng cáo trên Facebook
Hiện đã có hai thương hiệu đi tiên phong trong việc ứng dụng ảnh động để quảng cáo trên Facebook, đó là Wendy và nhãn hàng Kuat của Cocacola. Riêng người dùng cá nhân đã được cho phép đăng ảnh động cách đây hơn 3 tháng.
Đại diện Facebook cho biết: GIF là một cách thức tương tác thú vị, nên công ty này đã tiến hành thử nghiệm cho một vài fanpage. Nếu GIF chứng tỏ được khả năng cải thiện trải nghiệm người dùng theo hướng tích cực, công ty sẽ mở rộng phạm vi các trang fanpage dùng GIF.
Vị này cũng cho biết thêm, nếu GIF gây ra những phản ứng tiêu cực, cụ thể như bị đánh dấu là spam hoặc bị người dùng ẩn đi, chắc chắn Facebook sẽ phải tính toán nghiêm túc việc có nên phát triển GIF cho các fanpage nữa hay không.