Doanh nhân Lê Khắc Huy với những tác phẩm tại Photobook.
Để trở thành “ông trùm” trong ngành photobook tại Việt Nam, doanh nhân Lê Khắc Huy chia sẻ: “Lúc còn làm nhiếp ảnh gia, mình luôn day dứt về vấn đề photobook in mực không chính hãng nên màu sắc không chuẩn nên quyết tấm mở xưởng in photobook với mực in cùng máy in chính hãng, thời điểm này Photobook còn mới lạ tại thị trường Việt Nam nên giá thành tương đối cao, điều này cũng là rào cản cho việc tìm kiếm khách hàng”.
Là người duy nhất tiên phong trong ngành photobook, Huy nói rằng mình gặp nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc sử dụng mực và máy chính hãng nên giá thành đội lên cao so với thị trường nên khách hàng lúc đầu khó chấp nhận. Mất một khoảng thời gian dài, chứng minh về độ chất lượng sản phẩm qua việc áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong ngành ảnh như: Công nghệ in siêu sắc nét 14 màu Chroma Optimizer, các khoảnh khắc được gìn giữ đến 200 năm, không bị phai màu, người xem được nhìn trực tiếp mực in nên cho độ chi tiết cao và tránh lóa, mờ... Ngoài ra, công nghệ Chroma Optimizer còn có khả năng chống thấm nước, vì vậy mang lại chất lượng vượt trội hơn những công nghệ in ấn cũ. Việc này đã làm khách hàng hiểu ra và ủng hộ Huy.
Lê Khắc Huy trong những chuyến công tác tại nước ngoài.
Tuy nhiên để tạo nên thói quen tiêu dùng, bản thân Lê Khắc Huy cũng cố gắng hình thành nên một thị trường, và cộng đồng của ngành photobook: Nam doanh nhân chia sẻ thêm: Thời gian đầu, mình xây dựng một hội nhóm tên là “Cộng đồng chia sẻ show cưới hỗ trợ nhau” để anh em nhiếp ảnh gia có thể tìm show và kiếm thợ khi có nhu cầu, rất mừng là hội nhóm phát triển rất nhanh và mạnh, hiện nay đây là hội nhóm để anh em nhiếp ảnh gia tìm show lớn nhất. Mình nhớ nhất một kỷ niệm vui, đó là: Khi đi học marketing, thầy dạy Huy một phương châm rất có ý nghĩa rằng. Một là làm trùm của ngách, hai là dẹp… Vì thế Huy mạnh dạng khẳng định về chất lượng photobook và độ chính xác về màu sắc là tuyệt đối, cùng với chính sách độc đáo duy nhất thị trường “Bảo hành trọn đời” đã giúp gia tăng niềm tin của khách hàng nhanh chóng.
Lê Khắc Huy tại buổi tổ chức offline chia sẻ show cho cộng đồng.
Photobook tài trợ hình ảnh cho Workshop của Sails Chong - Nhiếp ảnh gia hàng đầu của thế giới.
Làm nghề gì cũng phải có đam mê và dành hết tâm huyết cho chúng. Trên hành hành lập nghiệp về ngành ảnh của Lê Khắc Huy may mắn có nhiều điểm tương đồng trong công việc. Nghề nhiếp ảnh và photobook, điểm giống nhau là phải đam mê về nhiếp ảnh và cực kỳ chú trọng về độ chính xác màu của hình ảnh chụp ra và in ra photobook. Điểm khác nhau, nếu chụp ảnh chỉ là đầu vào để có hình ảnh, thì Photobook là đầu ra để sản xuất ra thành phẩm cuối. Nhưng để thuyết phục khách hàng và tạo uy tín thương hiệu cho mình chúng ta phải định vị cho thương hiệu từ đầu. Thị trường photobook ở Viêt Nam có một lợi thế mà các nước bạn chưa có được: Thứ nhất đó là tốc độ sản xuất, ở xưởng mình làm chỉ mất một đến hai ngày thì thế giới họ đang mất năm đến bảy ngày.
Thứ hai là mình sử dụng máy in đặc thù cho ngành ảnh nên cho chất lượng màu sắc vượt trội hơn, còn thế giới vẫn sử dụng máy in công nghiệp nên màu sắc vẫn không đẹp bằng. Hiện nay Photobook của Lê Khắc Huy là nhà in duy nhất in đúng màu chuẩn màu 10 cuốn như 10, và chế độ bảo hành trọn đời độc quyền không đối thủ nào. Theo “Ông trùm” của Photobook VietNam, Lê Khắc Huy: Các bạn trẻ có đam mê trong lĩnh vực này hãy chú trọng nhiều hơn về chất lượng màu sắc và liên tục sáng tạo ra nhiều sản phẩm cũng như mẫu mã mới. Lưu ý đừng cố cạnh tranh về giá, vì cạnh tranh về giá là sai lầm mà những nhà in trong quá khứ đã từng mắc phải, điều này đã kéo cả thị trường này đi xuống.