CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Ford Focus 2015 phiên bản sedan lộ diện

Thứ năm, 10/04/2014 09:30

Sau khi trình làng Ford Focus 2015 phiên bản hatchback và wagon tại triển lãm Geneva tháng trước, Ford tiếp tục giới thiệu phiên bản sedan tại triển lãm New York Motorshow sắp diễn ra vào tuần tới.

Cũng mới đây Focus vừa đạt danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới 2013.

Để làm nóng không khí trước triển lãm, hãng xe Mỹ chỉ trình làng một số hình ảnh với số lượng vừa đủ, nhưng cũng đã lột tả hết các chi tiết có mặt trên mẫu xe mới. Theo đó phong cách thiết kế của xe chịu ảnh hưởng từ 2 phiên bản wagon và hatchback, nhất là phần đầu xe.

Thiết kế cơ bản từ năm 2013 vẫn được giữ nguyên trên Focus 2015, nhưng phần đầu xe đã được cải tiến gần như hoàn toàn với đèn pha kiểu mới, lưới tản nhiệt và cản trước cũng có thiết kế mới hoàn toàn, đơn giản hơn nhưng đẹp và tinh tế hơn trước.

Phần đuôi xe hầu như không có thay đổi nào đáng kể ngoài cụm đèn được chỉnh sửa lại chút ít, xuất hiện thêm cánh hướng gió sau để tăng cường tính thể thao, bộ la-zăng kiểu mới cũng là một chi tiết đáng chú ý.

Tương tự, phần nội thất khá quen thuộc với vô lăng 3 chấu kiểu mới thay cho 4 chấu của đời trước, cụm táp lô và hộp số thiết kế lại với các nút bấm đẹp hơn. Ngoài ra cũng không có gì nổi trội so với trước.

Phần động cơ có sự bổ sung của phiên bản Ecoboost 1.0L tương tự như trên mẫu Fiesta. Động cơ này cho công suất 123 mã lực và 197 Nm momen xoắn. Không mạnh so với một chiếc sedan nhưng đủ dùng cho nhu cầu di chuyển bình thường.

Được biết, mới đây Ford Focus cũng vừa được tôn vinh là xe bán chạy nhất thế giới năm 2013 với 1.097.618 xe được bán ra, tăng 8,1% so với năm 2012. Đây là thành tích đáng nể đối với hãng xe Mỹ vì đây là lần thứ 2 liên tiếp Focus đạt được doanh số nhiều nhất thế giới.

Một thế giới
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới