CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Galaxy Note 4 sẽ sở hữu màn hình "khủng"

Thứ hai, 07/04/2014 11:38

Một phần cấu hình của mẫu phablet ăn khách mới nhất của Samsung - Galaxy Note 4 vừa rò rỉ trên mạng Internet, theo đó thiết bị này sẽ sở hữu màn hình QHD siêu nét với độ phân giải 2K.

Galaxy Note 3 có tốc độ tiêu thụ nhanh hơn 2 model tiền nhiệm

Ngay khi con dế đầu bảng Galaxy S5 được Samsung công bố tại triển lãm MWC 2014 hồi tháng 2, giới công nghệ đã bất ngờ và thất vọng về sự vắng bóng của màn hình QHD, một tính năng rất được chờ đợi sẽ xuất hiện ở siêu phẩm này. Cũng vì thế, mọi ý nghĩ đều hướng đến Galaxy Note 4, rằng mẫu phablet này sẽ thay thế S5 để trở thành smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung chạm đến công nghệ QHD đầy hấp dẫn.

Và nếu như những thông tin mà CNMO đăng tải là chính xác, thì có vẻ như Samsung cuối cùng cũng chịu đáp ứng kỳ vọng này từ giới hâm mộ. Cụ thể, màn hình của Galaxy Note 4 sẽ có độ phân giải lên tới 1440 x 2560p, với độ nét cao gấp đôi so với hiện tại.

Chưa hết, cũng giống như Galaxy S5, Note 4 còn có khả năng chống nước và chống bụi. Đây là lần đầu tiên mà một thiết bị thuộc họ Galaxy Note được bảo vệ khỏi hai yếu tố này, cho thấy chống nước đã thực sự trở thành một xu hướng "mốt" của các hãng công nghệ lớn.

Nhiều khả năng Galaxy Note 4 sẽ được Samsung công bố tại sự kiện IFA 2014, dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới đây tại Berlin. Từ nay tới đó, chắc chắn các thông tin rò rỉ về cấu hình và tính năng của thiết bị này sẽ còn xuất hiện liên tục. Nếu bạn quan tâm tới họ phablet Note của Samsung, hãy cố gắng chờ tới tháng 9 trước khi quyết định có móc ví đầu tư hay không.

Gương mặt đầu bảng hiện hành của họ Note - Galaxy Note 3 vẫn tiếp tục là một con gà đẻ trứng vàng của Samsung. Hồi cuối năm ngoái, hãng này cho biết Note 3 đã bán hết 10 triệu chiếc Note 3 chỉ trong vòng 2 tháng đầu tiên. Tất nhiên, tốc độ tiêu thụ này vẫn thua Galaxy S4 (Galaxy S4 bán hết 10 triệu máy chỉ trong một tháng), nhưng vẫn nhanh hơn rất nhiều so với 2 model Note tiền nhiệm là Note 1 và Note 2.

Trong đó, Galaxy Note đời đầu cần tới 9 tháng để đạt con số 10 triệu, còn Galaxy Note 2 cũng phải mất tới 4 tháng. Galaxy Note 3 được phát hành tại hơn 50 thị trường nhưng châu Á vẫn là khu vực tiêu thụ mạnh nhất, với Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản là ba thị trường dẫn đầu về sức tiêu thụ.

Theo Vietnamnet.vn