CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Galaxy S25 của Samsung sẽ là chiếc smartphone đầu tiên không phím, không nút, chạy hoàn toàn toàn bằng phần mềm

Thứ năm, 15/09/2022 12:03

Nhiều khả năng Samsung có thể loại bỏ tất cả các nút vật lý khỏi dòng Samsung Galaxy S của mình sau vài năm tới.

Thiết kế điện thoại thông minh hiện tại đã bắt đầu trở nên nhàm chán bởi chúng khá giống nhau cả về ngoại hình và kết cấu bên trong. Không có gì ngạc nhiên khi chiếc điện thoại Nothing Phone 1 đã thu hút được nhiều sự chú ý khi ra mắt bởi nó được thiết kế theo phong cách độc lạ với mặt sau trong suốt.

Tuy nhiên, bên ngoài màn hình tràn viền hay một sự cách tân ngoại thất thì sự đổi mới trên thiết kế smartphone hiện đại vẫn còn khá khiêm tốn. Chính vì vậy, thông tin Samsung loại bỏ các nút vật lý trên dòng điện thoại cao cấp của hãng có thể tạo nên một cơn sốt mới.

Theo SamMobile, Samsung có thể loại bỏ tất cả các nút vật lý, tức là phím nguồn và nút chỉnh âm lượng khỏi các mẫu điện thoại cao cấp của hãng trong tương lai. Sự thay đổi này được cho là sẽ diễn ra trong vài năm tới, vì vậy bạn không cần lo lắng về việc dòng Galaxy S23 sắp ra mắt sẽ thiếu những tính năng cơ bản này.

Như vậy, nếu đây là sự thật, các chức năng của phím nguồn và âm lượng sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng phần mềm. Không rõ chính xác cách thức hoạt động của hệ thống mới không nút không phím này ra sao nhưng nguồn tin khẳng định nó sẽ chưa thể xuất hiện vào năm sau đối với dòng Galaxy S23 hoặc Galaxy Z Fold/Flip 5 của hãng.

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy S25 có thể là điện thoại thông minh đầu tiên dựa hoàn toàn vào màn hình cảm ứng đầu vào. Không có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn, rất có thể nó sẽ được thiết kế mỏng hơn, đẹp hơn.

Tất nhiên, đánh giá theo lịch trình ra mắt thông thường của Samsung, Galaxy S25 còn hơn 2 năm nữa mới được ra mắt và có vẻ như hơi quá sớm để dự đoán số phận của dòng sản phẩm này sau vài năm nữa.

Ngoài ra, có một số lo ngại nếu thiết kế này được triển khai. Đơn cử, điện thoại sẽ được bật lên bằng cách nào? Hoặc, trong trường hợp nó bị treo, đơ máy, làm cách nào để người dùng có thể tắt hoặc bật lại thiết bị?

Bạn nghĩ sao về một chiếc smartphone không phím, không nút này?

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới