CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

iPhone 12 sẽ không đi kèm đầu sạc và tai nghe, Apple cho biết điều này là để bảo vệ môi trường

Thứ tư, 14/10/2020 10:54

Vào 0h sáng ngày 14 tháng 10, Apple đã tổ chức hội nghị trực tuyến mùa thu lần thứ hai. Trong khi phát hành iPhone 12 series, Apple cũng chính thức thông báo rằng họ sẽ hủy bỏ bộ đổi nguồn và tai nghe EarPods có trong gói sản phẩm iPhone.

Apple đã tuyên bố tại cuộc họp báo rằng điều này được thực hiện để giảm lượng khí thải carbon và có lợi cho việc bảo vệ môi trường. Việc loại bỏ đầu sạc và tai nghe không chỉ có thể giảm việc khai thác và sử dụng các nguyên liệu thô liên quan mà còn làm cho bao bì iPhone nhỏ hơn và nhẹ hơn, đồng thời số lượng gói hàng có thể được vận chuyển bởi mỗi pallet vận chuyển tăng 70%. Kết hợp với nhau, tất cả các biện pháp này có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide 2 triệu tấn mỗi năm, tương đương với việc giảm gần 450.000 ô tô lưu thông trên đường mỗi năm.

Hiện tại, các hoạt động công ty toàn cầu của Apple đã đạt được tính trung lập về carbon và vào năm 2030, hãng có kế hoạch giảm thiểu tác động ròng của tất cả các hoạt động của công ty lên khí hậu, bao gồm cả chuỗi cung ứng sản xuất và vòng đời của tất cả các sản phẩm.

iPhone 12 chính thức ra mắt vào 0h sáng ngày 14 tháng 10 năm 2020

Tuy nhiên, các nhà phân tích chỉ ra rằng ngoài cân nhắc về môi trường, động lực khác của Apple khi hủy bỏ đầu sạc và tai nghe tặng kèm có lẽ là khi iPhone được nâng cấp từ 4G lên 5G, "âm lượng không tăng", và giá phụ kiện cần giảm. Ngoài ra, động thái này cũng có thể thúc đẩy doanh số bán các phụ kiện của Apple như AirPods.

Apple không chỉ hủy bỏ đầu sạc và tai nghe đi kèm điện thoại di động mà còn kêu gọi những người bạn khác đi theo trào lưu này. Với sự hấp dẫn của Apple trong ngành công nghệ và cuộc sống của các nhà sản xuất điện thoại di động không hề dễ dàng dưới nạn dịch năm nay, người ta cho rằng việc không bao gồm đầu sạc và tai nghe trong hộp đóng gói điện thoại di động sẽ sớm trở thành một hiện tượng phổ biến. Người dùng mới đổi điện thoại cũng cần chú ý, không nên vội vàng vứt đầu sạc cũ đi, vì có thể phải tiếp tục sạc điện thoại mới.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)