CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

iPhone 13 lộ bản thiết kế đầu tiên, màn hình cong thay đổi hoàn toàn diện mạo

Thứ năm, 26/11/2020 11:43

Tín đồ công nghệ chắc hẳn sẽ rất thích thú khi thấy thiết kế cũng như các tính năng của iPhone 13 được lan truyền trên mạng xã hội.

Mặc dù chiếc điện thoại iPhone 12 mới ra mắt thị trường hơn một tháng, nhiều trang mạng xã hội nổi tiếng đã liên tục hé lộ những tin đồn mới xoay quanh mẫu smartphone tiếp theo của Apple.

Chúng ta cùng tìm hiểu xem mẫu iPhone 13 mới của Apple có gì đặc biệt nhé.

iPhone 13 xuất hiện với thiết kế vát phẳng tương tự như những rò rỉ gần đây về thế hệ iPhone 12. Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì đây chẳng khác gì một chiếc iPhone 11 Pro, thế nên có vẻ như Apple đã mang một thiết kế hoàn toàn mới lạ lên chiếc iPhone 13 concept. Đó là một chiếc iPhone với màn hình cong bao lấy cả 4 cạnh đẹp tuyệt vời.

iphone 13 sẽ sử dụng màn hình ProMotion 120Hz, công nghệ LTPO OLED để tiết kiệm điện năng do Samsung và LG Display cung cấp. Nói cách khác, những chiếc iPhone ra mắt vào năm tới sẽ có các tấm nền tích hợp cảm ứng mới. Đó là một bảng điều khiển OLED tích hợp cảm ứng, như là một biến thể của màn hình OLED. Trong khi màn hình OLED truyền thống gắn một màn cảm biến cảm ứng trên bảng điều khiển, biến thể đi kèm cảm biến cảm ứng này được tích hợp trong bảng điều khiển.

iPhone 13 nhiều khả năng sẽ sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm mà Apple đã nghiên cứu từ rất lâu.

Màn hình cảm ứng đa điểm giúp thao tác cực nhạy, việc zoom trang web, ảnh chỉ bằng cách nhúm 2 ngón tay, giao diện cuộn trang web, văn bản chỉ bằng những cái vuốt tay nhẹ nhàng đã nhanh chóng “đánh bật” công nghệ cảm ứng điện trở vốn chiếm đa số thời điểm đó trên các smartphone màn hình cảm ứng.

Tiếp theo, iPhone 13 sẽ sử dụng chip A15 với hiệu năng sẽ được cải thiện. Thú vị hơn, một số thông tin rò rỉ cho rằng iPhone 13 sắp ra mắt của Apple sẽ áp dụng công nghệ pin mềm bên trong điện thoại và sử dụng một thiết kế cấu trúc đặc biệt để tăng không gian lưu trữ bên trong của điện thoại. Nói cách khác, dung lượng pin của iPhone 13 sẽ được tăng lên rất nhiều, và vấn đề về thời lượng pin vốn bị chỉ trích trên di động của Apple cũng sẽ được giải quyết triệt để.

Cùng với đó, iPhone 13 nhiều khả năng sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 12 khi ra mắt vào cuối năm 2021 - kiểu thiết kế với các cạnh vuông vắn, bộ khung bằng nhôm hoặc thép không gỉ.

So với mẫu iPhone 12 đã ra mắt thì iPhone 13 có sự nâng cấp rõ rệt về nhiều mặt. Nhưng đây vẫn chỉ là những thông tin ngoài lề trên mạng xã hội, Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về việc này.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới