CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

IPhone 5S: Smartphone nhanh nhất trên thế giới

Thứ năm, 19/09/2013 08:44

Có thể đối với nhiều người, ngoại trừ việc sở hữu hệ điều hành iOS 7 hoàn thiện, màu sắc mới cùng khả năng nhận diện vân tay, iPhone 5S chẳng có gì mới so với iPhone 5.

Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy, ngoài tính năng Touch ID mới được thực hiện qua cảm biến vân tay, iPhone 5S tính tới thời điểm hiện tại đang là chiếc smartphone nhanh nhất thế giới.

Tốc độ cải thiện này tới phần nào từ chip xử lí A7 với cấu trúc 64 bit mới của Apple. Mặc dù nhiều thông tin cho rằng iPhone 5S không có đủ lượng RAM cần thiết để khiến chip này hoạt động hiệu quả tuy nhiên kết quả so sánh mới đây nhất vẫn cho thấy tốc độ vượt trội của iPhone 5S so với nhiều smartphone đang có mặt trên thị trường.

iPhone 5S vẫn là một "bom tấn" thật sự và là bản nâng cấp cực lớn của iPhone 5.

Cuộc thử nghiệm gần đây nhất được thực hiện bởi Anand Lal Shimpi, kết quả của cuộc thử nghiệm này đã được đăng tải trên website cá nhân của ông. Anand thậm chí còn đưa hai chip xử lí Intel Bay Trail FFRD và Qualcomm MSM8974 MDP/T lên bàn cân trong cuộc thử nghiệm này mặc dù hai loại chip trên không được sử dụng trong các loại smartphone hiện tại. Dưới đây là kết quả so sánh của ông.

Thử nghiệm khả năng xử lí các đoạn mã java với trình duyệt mặc định theo tiêu chuẩn của SunSpider.

Thử nghiệm với Mozilla Kraken, chip xử lí A7 trên iPhone 5S chỉ đứng sau chip Atom Z3770 của Intel.

Cuộc thử nghiệm với Google Octane có vẻ bất lợi với iPhone khi đây là nền tảng được phát triển cho những thiết bị sử dụng Chrome tốt như Android.

Cuối cùng là thử nghiệm với BrowserMarks 2.0 cho thấy hiệu năng tuyệt vời của iPhone 5S.

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều các loại thử nghiệm khác nhau trước khi có thể kết luận iPhone 5S là chiếc smartphone nhanh nhất trên thị trường. Tuy nhiên với những gì iPhone 5S thể hiện được trong các so sánh phía trên đã chứng tỏ sự cải thiện vượt trội về khả năng, hiệu năng sử dụng của chiếc smartphone này so với iPhone thế hệ trước cũng như những smartphone Android đang nỗ lực hết mình trong cuộc đua cấu hình.

Theo Trí Thức Trẻ