CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

iPhone 6S sẽ có màn hình 3D?

Thứ sáu, 07/11/2014 10:26

Nếu như bạn mong đợi một yếu tố mới, mang tính đột phá từ iPhone thì rất có thể, phiên bản iPhone tiếp theo sẽ khiến bạn phấn khích.

Nếu bài báo mới đăng tải trên trang UDN.com của Trung Quốc là chính xác, thì có vẻ như tính năng đinh của iPhone 6S (và thậm chí cả iPhone 6S Plus) sẽ là trải nghiệm 3D không cần kính.

Nguồn tin của UDN.com tiết lộ rằng Apple đang rất bận rộn phát triển một loại màn hình mới, không sử dụng công nghệ in-cell mà hãng vẫn đang áp dụng cho các dòng iPhone hiện hành nữa. Apple đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ màn hình mới hồi tháng 9 vừa qua và sẽ sử dụng kỹ thuật hologram trên màn hình iPhone đa cảm ứng. Đây là một kỹ thuật cho phép ánh sáng tán xạ từ một vật thể được ghi lại và sau đó tái tạo lại hình ảnh 3 chiều trong một chùm tia laser. Hình ảnh sẽ xuất hiện dưới dạng 3D ngay trước mắt thường mà không đòi hỏi người dùng phải đeo các loại kính 3D chuyên dụng.

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ HTC đã từng đưa hình ảnh 3D không cần kính lên màn hình smartphone ngay từ năm 2011, với dòng máy EVO 3D. Tuy nhiên con dế này không thật sự thành công về mặt thương mại. Cũng mùa thu năm đó, đến lượt LG tung ra Thrill 4G với tính năng tương tự. Không chỉ hiển thị hình ảnh ba chiều, cả hai mẫu smartphone này còn có điểm chung là chụp được ảnh 3D. Thậm chí chúng còn xem được một số video cụ thể trên YouTube bằng định dạng 3D.

Nhưng một trong những nhược điểm chính của trải nghiệm 3D trên màn hình smartphone chính là chúng dễ gây đau đầu và nhức mắt cho người dùng, do phải tập trung nhìn quá lâu vào một màn hình bé xíu như của điện thoại. Bên cạnh đó, người dùng iPhone từng phàn nàn không ít về hiệu ứng thị sai ở iOS 7, rằng nó khiến cho họ cảm thấy hoa mắt chóng mặt. Chính vì thế, nhiều chuyên gia tỏ ra hoài nghi về việc Apple lại cố tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực 3D, nhất là khi các thử nghiệm smartphone 3D trước đó đều thất bại nặng nề.

Theo Vietnamnet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới