CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

iPhone màn hình 4 inch có thể tái xuất hiện trong năm tới

Thứ sáu, 05/12/2014 08:06

Theo nguồn tin mới cập nhật, có thể Apple sẽ tung chiến lược đa dạng hóa sản phẩm vào năm sau với một thiết bị iPhone mới sở hữu màn hình 4 inch.

2014 có lẽ là năm chứng kiến nhiều thay đổi nhất đối với iPhone khi kích thước màn hình của dòng máy này được nâng lên đáng kể từ 4 inch của iPhone 5S lên 4,7 inch của iPhone 6 và 5,5 inch của iPhone 6 Plus. Tuy nhiên, G For Games mới đây dẫn lời một nguồn tin thân cận với chuỗi cung ứng của Apple tại Châu Á cho biết "táo khuyết" đang cân nhắc ra mắt trở lại một dòng iPhone mới có màn hình 4 inch trong nửa sau của năm 2015.

Apple từng cho ra mắt ba smartphone có màn hình 4 inch là iPhone 5, iPhone 5C và iPhone 5S tuy nhiên iPhone 5 đã bị hãng "khai tử" hồi tháng 9 năm ngoái trong khi đó iPhone 5C cũng được cho là sẽ bị ngưng sản xuất vào giữa năm 2015.

Trang này cho biết thêm, iPhone có màn hình 4 inch được Apple nhắm vào đối tượng người dùng là phụ nữ và người dùng thích một chiếc smartphone nhỏ gọn, cho phép họ dễ dàng tương tác được bằng một tay. Trước đó, Apple dưới thời Steve Jobs khẳng định 4 inch là kích thước tối ưu cho màn hình smartphone để mang lại một trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Dẫu vậy, iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã chứng tỏ Apple không thể... "ngoảnh mặt làm ngơ" trước xu hướng to dần của ngành công nghiệp điện thoại di động.

Độ lớn trung bình của màn hình smartphone trong vài năm trở lại đây đang tăng lên.

Cũng liên quan đến luồng thông tin xoay quanh thế hệ iPhone tiếp theo, DailyMail mới đây đã dẫn lại báo cáo của trang Stabley Times cho biết kể từ năm 2015, Apple sẽ ra mắt 2 smartphone mới mỗi năm. Trong đó, một thiết bị sẽ ra mắt vào mùa xuân. Thiết bị còn lại được trình làng vào khung thời gian quen thuộc là tháng 9. Nếu thông tin này là xác thực thiết bị Apple giới thiệu vào mùa xuân năm sau nhiều khả năng sẽ cùng thời điểm với một số cái tên đáng chú ý như Samsung Galaxy S6, HTC One (M9) hay Sony Xperia Z4.

Theo Ttvn.vn