CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Khám phá những mẫu taxi thú vị trên toàn thế giới

Thứ sáu, 28/11/2014 16:14

Taxi trên thế giới có rất nhiều điểm khác biệt, từ những chiếc xe Tuk Tuk ba bánh đến những mẫu xe Mercedes -Benz, thậm chí siêu xe Maybach trị giá hơn 8 tỷ VNĐ cũng được sử dụng làm taxi.

Những chiếc taxi London nổi tiếng.

Một trong những hình ảnh đầu tiên mà du khách nước ngoài đến sẽ bắt gặp khi đến với một quốc gia chính là xe taxi. Nếu ở New York, tất cả các loại xe taxi chỉ là chiếc xe màu vàng, thì tại Mexico bạn lại bắt gặp những chiếc taxi màu xanh lá cây.

Mỗi quốc gia đều có một bản sắc văn hóa riêng và taxi ở đó cũng vậy. Trong khi những chiếc Ford Crown Vic, và Nissan NV200 được sử dụng làm taxi tại New York, thì tại Ấn Độ hay các quốc gia Trung Đông, taxi chỉ đơn giản là những chiếc tuk tuk ba bánh.

Dưới đây là hình ảnh về những chiếc taxi trên toàn thế giới, tổng hợp từ Business Insider.

Thành phố New York, Mỹ: Những chiếc taxi Ford với màu vàng nổi tiếng đã được thay thế bởi mẫu xe Nissan NV200 từ năm 2013.

Tuy nhiên, màu sắc đặc trưng cho xe taxi tại thành phố này thì vẫn không hề thay đổi.

Trong khi đó, một số khu vực tại ngoại ô bắt đầu sử dụng mẫu xe taxi màu xanh cây trong những năm gần đây.

Thành phố Stuttgart, Đức: Taxi tại đây phần lớn được sử dụng từ những chiếc xe nội địa, trong đó Mercedes’ E-Class là một lựa chọn phổ biến.

Thượng Hải, Trung Quốc: Mẫu xe Volkswagen được sản xuất tại Trung Quốc là sự lựa chọn phổ biến của tài xế lái taxi ở Thượng Hải.

Tokyo, Nhật Bản: Bạn có thể bắt gặp những chiếc xe taxi Toyota Crown trên khắp các con phố nhộn nhịp ở Tokyo.

London, Anh: Những chiếc taxi London nổi tiếng đã được duy trì kiểu dáng này trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, theo thời gian, các nhà sản xuất cũng đã thay đổi một số chi tiết cho phù hợp.

Azerbaijan: Tại thành phố Baku, thủ đô của Azerbaijan – một quốc gia nằm giữa khu vực Đông Âu và Tây á, những chiếc xe taxi của London cũng rất phổ biến. Sự khác biệt duy nhất là chúng được sơn màu tím đậm, màu sắc đặc trưng tại quốc gia này.

Paris, Pháp: Có vẻ như tại Paris, bạn có thể bắt gặp biển hiệu taxi lên bất cứ mẫu xe nào, thậm chí là cả Mercedes-Benz.

New Delhi, Ấn Độ: Xe Tuk Tuk ba bánh vẫn là những chiếc taxi phổ biến ở thành phố thủ đô của Ấn Độ.

Kenya: Thành phố Coast ở Kenya – một quốc gia Đông Phi cũng sử dụng xe Tuk Tuk như những chiếc taxi.

Mexico: Bạn vẫn có thể tìm thấy phiên bản gốc chiếc Volkswage Beetle đang phải “phục vụ” du khách trên các đường phố của Mexico City. Tại đây, những chiếc taxi đều có màu xanh cây vô cùng tươi mới.

West Bank: Tại West Bank - khu vực giữa Israel và Palestine, bạn có thể thấy những chiếc xe taxi vô cùng đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật nhất của chúng là màu vàng đặc trưng.

Buenos Aires, Argentina: Những chiếc Renault R12 được trang hoàng với màu sơn đặc trưng dành cho xe taxi tại thành phố Buenos Aires – thủ đô của Argentina.

Moscow, Nga: Một trong những điều không tưởng tại Moscow – thủ đô Liên bang Nga chính là những chiếc taxi sử dụng siêu xe Maybach 62 trị giá 400.000 USD (gần 8,3 tỷ VNĐ). Đây cũng chính là những chiếc taxi đắt nhất trên thế giới.

Venice, Ý: Nếu bạn muốn bắt một chiếc ô tô để dạo quanh thành phố Venice, Italia thì hãy dừng ngay ý tưởng ngốc nghếch đó lại. Venice được mệnh danh là “thành phố của những kênh đào” vì vậy, thay vì bắt một chiếc taxi bạn nên thuê một chiếc thuyền để thăm thú xung quanh.

Theo Bizlive.vn