CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

LG G3 và những điểm trừ đầy tiếc nuối

Thứ năm, 29/05/2014 13:42

LG G3, siêu phẩm đầu bảng của LG đã chính thức ra mắt đêm qua, nhưng người dùng vẫn nhận thấy ở nó những điểm trừ đầy tiếc nuối.

Chắc chắn, sự xuất hiện của G3 sẽ tạo nên kịch tính cho phân khúc smartphone cao cấp trong thời gian tới và những đối thủ như Galaxy S5 , HTC One M8 hẳn nhiên sẽ phải dè chừng. Tuy nhiên, để G3 có thể tạo được một sự đột phá thực sự về lượng tiêu thụ so với G2, một siêu phẩm cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhưng chỉ chiếm được thị phần khiêm tốn, LG sẽ phải cần đến nhiều yếu tố hơn là cấu hình. Một chiến dịch marketing hiệu quả, hệ thống phân phối mạnh và cả sự may mắn là hết sức cần thiết để có thể đảm bảo cho doanh số.

Hơn nữa, dù cấu hình của G3 gây được ấn tượng rất mạnh thì giới phân tích vẫn chỉ ra được những điểm "giá như" mà nhà sản xuất trang bị cho con máy của mình, để G3 có thể thực sự tỏa sáng, áp đảo hoàn toàn các đối thủ.

LG G3 được thiết kế với vỏ nhựa nhiều màu sắc thời trang

1. Độ khủng của Pin là chưa đủ

LG cho biết hãng đã có nhiều giải pháp để tối ưu hóa pin G3 như thay thế một số bộ phận kim loại bên trong pin bằng chất liệu graphite, giúp tăng khả năng sạc và trữ điện. Dù vậy, các chuyên gia công nghệ vẫn lo ngại rằng những giải pháp này là chưa đủ để đáp ứng một màn hình có độ phân giải bằng 1.8 lần so với màn hình Full HD. Trong trường hợp này, một khối pin 3300 mAh trở lên mới là lý tưởng nhất.

2. Không trang bị Qualcomm's Snapdragon 805

Về phần mình, LG có lý do rất chính đáng khi không trang bị Snapdragon 805. Một nguồn tin thân cận cho hay phiên bản 805 hiện tại chưa tích hợp modem LTE/HSPA mà G3 cần để có thể phát hành tại các thị trường toàn cầu. Nhiều khả năng phiên bản này sẽ chỉ được Qualcomm tung ra vào quý III năm nay mà thôi.

3. Vẫn là vỏ nhựa

Một điểm trừ đáng tiếc trên chiếc smartphone này đó là thay vì sở hữu lớp vỏ bằng kim loại như được kỳ vọng, LG chỉ trang bị cho sản phẩm lớp vỏ nhựa, nhưng với các họa tiết vân xước khiến nhìn từ xa tạo cảm giác như sản phẩm được làm từ kim loại.

4. Không có máy quét vân tay

Nhưng có vẻ như LG không muốn gia nhập cuộc chơi này vì hãng còn mải mê theo đuổi nét riêng của mình bằng tính năng Knock Code. Trong trường hợp hãng đổi ý và muốn ứng dụng máy quét vân tay, tốt nhất là LG nên đi theo hướng iPhone 5S thay vì dùng bộ cảm ứng dạng quệt của Galaxy S5 và HTC One Max.

5. Không có khả năng chống nước

Vỏ máy sử dụng chất liệu nhựa với thiết kế vân giống kim loại và không có khả năng chống nước.

6. Phần mềm chưa thực sự nuột

Vị thế của G3 có vẻ khá an toàn nếu chỉ xét riêng phần cứng khi kết hợp những công nghệ cao cấp và mới nhất trong ngành smartphone, thậm chí là có nhiều điểm còn ưu việt hơn cả đối thủ chính Galaxy S5 của Samsung. Tuy nhiên, phần mềm của LG thì chưa nuột bằng. Dù G3 có nhiều tính năng độc đáo thoạt nghe rất hấp dẫn và hứa hẹn, nhưng Samsung lại được ghi nhận khi đã trau chuốt đáng kể giao diện của S5. Nói cách khác, LG cần phải tiếp cận Android theo hướng chín chắn hơn, trực quan hơn, nếu không G3 sẽ vẫn rớt lại phía sau, bất chấp phần cứng đỉnh cao của nó.

phunutoday.vn