CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Mặt kính có thể tháo rời của iPhone 14 và iPhone 14 Plus có gì đặc biệt?

Thứ sáu, 16/09/2022 10:47

Các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus được trang bị mặt lưng bằng kính có thể tháo rời giúp quá trình sửa chữa dễ dàng hơn, theo TechCrunch và CNET.

iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ được ra mắt bán lẻ trong tháng 9 này. Trong khi phần lớn sự chú ý hướng đến iPhone 14 Pro, thì iPhone 14 cũng mang đến một thay đổi thú vị có thể giúp việc sửa chữa trong tương lai dễ dàng hơn rất nhiều.

Theo các nguồn tin từ CNET và TechCrunch, iPhone 14 không chỉ cung cấp một thiết kế bên trong mới, hỗ trợ điều chỉnh nhiệt, mà nó cũng sẽ có một điểm khác biệt quan trọng đối với thiết kế bên ngoài. Các nguồn tin cho biết Apple đã thực hiện thay đổi đối với mặt sau bằng kính và giờ đây nó có thể được tháo rời dễ dàng mà không cần phải tháo rời toàn bộ điện thoại.

Điều này là khá quan trọng, vì các mô hình trước đó yêu cầu phải bị tách toàn bộ hoặc tấm kính phía sau phải được tách ra để được thay thế. Theo MacRumors, sự thay đổi này có thể chỉ áp dụng cho kiểu máy tiêu chuẩn của iPhone 14 và cả iPhone 14 Plus. Táo khuyết không có đề cập đến việc dòng Pro có cấu trúc tương tự hay không.

Như vậy, iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ là những mẫu iPhone đầu tiên có thể dễ dàng tháo ra từ mặt sau kể từ khi chiếc iPhone 4S xuất hiện.

Để thay mặt kính sau trên các kiểu iPhone 12 và iPhone 13, Apple Store và nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền cần phải tháo thiết bị ra khỏi mặt hiển thị, tháo rời các thành phần chủ yếu là phần vỏ ngoại trừ màn hình và camera sau.

Đối với các mẫu iPhone 11 trở lên bị nứt mặt kính, kỹ thuật viên được Apple ủy quyền phải thay thế toàn bộ thiết bị. Phương pháp mới cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ ít tốn kém hơn cho Apple và thân thiện với môi trường hơn.

Bất chấp sự thay đổi này, Apple vẫn tính phí khá cao để sửa chữa mặt kính trên iPhone 14. Theo dõi các trang web hỗ trợ của Apple, chúng ta có thể thấy rằng nếu thiết bị không thuộc gói dịch vụ AppleCare Plus thì người dùng sẽ phải bỏ tiền túi để sửa chữa hặc thay thế mặt lưng. Tổng chi phí sẽ là 169 USD.

Nếu quá trình loại bỏ thực sự đơn giản, điều này có thể khuyến khích người dùng tự sửa chữa thiết bị của mình khi xảy ra vấn đề.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới