CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Một công ty Thụy Điển phát minh ra chiếc quần jeans có túi khí đầu tiên trên thế giới dành cho người đi xe máy

Thứ ba, 07/03/2023 11:20

Xe máy được coi là phương tiện nguy hiểm nhất thế giới. Mặc dù chúng ta có những chiếc mũ bảo hiểm đã cứu rất nhiều mạng sống, nhưng cơ thể mỏng manh của chúng ta đôi khi không thể chịu được tác động khắc nghiệt của sàn bê tông.

Và mới đây, công ty Mo'cycle của Thụy Điển đã tung ra thị trường thế giới sản phẩm mới của họ là Airbag Jeans hay còn gọi là 'quần jean túi khí' giúp bảo vệ cơ thể người đi xe máy trong trường hợp tai nạn bất ngờ xảy ra.

Túi khí Jeans được làm từ vải Armalith được dệt từ những sợi đặc biệt trông giống như denim thật nhưng có khả năng chống thấm nước và chống mài mòn cực tốt, cùng với hệ thống túi khí được lắp trong quần jean. Điều này sẽ có tác dụng trong trường hợp xảy ra tai nạn để bảo vệ đùi và hông. Đi kèm với miếng đệm đầu gối để bảo vệ tốt hơn.

Đối với những người có thể lo lắng về việc túi khí vô tình bung ra, Mo'cycle tuyên bố rằng túi khí sẽ cần ít nhất 40kg lực để hoạt động. Điều này có nghĩa là chỉ cần một cú rơi khỏi xe sẽ khiến túi khí kích hoạt.

“Bảo vệ tác động duy nhất cho xe máy là bảo vệ đầu gối. Và đôi khi bạn cần một miếng bảo vệ hông,” Moses Shahrivar, người sáng lập và thiết kế Mo'cycle cho biết.

“Khi tôi 21 tuổi, tôi đã phát triển chiếc quần jeans đi xe máy đầu tiên trên thế giới và chúng được bán trong cửa hàng. Harley-Davidson ở Thụy Điển Phiên bản đầu tiên ra mắt được làm bằng da và Kevlar.

"Nhưng tôi muốn làm điều gì đó an toàn hơn vì hầu hết các vết thương đều là thể chất. Trong 17 năm qua, tôi đã cố gắng khắc phục điều này. Cho đến khi phát triển quần jean có túi khí đầu tiên trên thế giới.

Moses Shahrivar nói, ngoài việc phát triển Airbag Jeans, ông còn phát triển các bộ phận khác như Airbag Vest hay áo khoác túi khí, điều đó sẽ giúp bảo vệ cột sống của người lái xe, đó cũng là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể.

Airbag Jeans vẫn có thể giặt như bình thường. Chỉ cần giải nén hệ thống túi khí. Có 2 màu để lựa chọn là xanh và đen với giá khởi điểm 499 USD và sẽ có mặt trên thị trường trong tháng này.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)