Không có gì bí mật khi một người viết và đánh máy bằng tay, hoạt động của não sẽ khác nhau - điều này áp dụng cho cả người lớn và trẻ em. Dựa trên nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy đã buộc 250 điện cực EEG cho trẻ em và để chúng hoàn thành nhiệm vụ viết tay.
Việc đánh máy ngày càng trở nên phổ biến trong trường học. Nhiều trường học ở các nước phát triển về cơ bản sử dụng máy tính xách tay giá rẻ như Chromebook như một cách lý tưởng để trẻ em hoàn thành bài tập và các hoạt động. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đặt ra câu hỏi: Liệu việc để trẻ gõ bàn phím thay vì viết tay có ảnh hưởng đến khả năng học và ghi nhớ những gì đã học?
Nghiên cứu mới được đánh giá bằng cách sử dụng một thiết bị EEG với hơn 250 điện cực để ghi lại hoạt động não của những đứa trẻ tham gia nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu cho biết nhiệm vụ của những đứa trẻ này là viết tay và gõ bàn phím, và kết quả rõ ràng cho thấy viết tay là lựa chọn tốt hơn.
Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Audrey Van der Meyer nói rằng, nghiên cứu phát hiện ra rằng sóng não của những người tham gia hoạt động tích cực hơn đáng kể khi viết tay, về cơ bản cung cấp "nhiều móc hơn để treo vào bộ nhớ của bạn."
Cô tiếp tục giải thích: “Viết tay cũng có thể tạo ra nhiều hoạt động cho não bộ, đặc biệt là phần vận động giác quan hoạt động mạnh hơn đáng kể. Bằng cách nhấn bút lên giấy, bạn có thể nhìn thấy các chữ cái mình viết và nghe thấy âm thanh phát ra khi viết. Nhiều giác quan được kích hoạt cùng lúc. Những trải nghiệm giác quan này thiết lập kết nối giữa các phần khác nhau của não và mở ra không gian học tập của não, để học sinh có thể học tốt hơn và giúp trí nhớ tốt hơn".