CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Nguồn tin uy tín cho thấy iPhone màn hình gập có thể có các cạnh cảm ứng nhưng không cổng, không nút home

Thứ năm, 16/02/2023 13:35

Trong khi Samsung đã ra mắt định kỳ chiếc smartphone màn hình gập được vài năm thì Apple vẫn chưa “trình làng” một chiếc iPhone gập nào. Tuy nhiên, hồ sơ các bằng sáng chế cho thấy hãng đang làm việc trên một chiếc iPhone màn hình gập.

Theo AppleInsider, “Thiết bị điện tử có cấu trúc cảm biến màn hình và cảm ứng” là tiêu đề của hồ sơ bằng sáng chế và nó liên quan đến một chiếc iPhone có thể gập lại tiềm năng với các cạnh có thể cảm ứng. Ý tưởng là tận dụng giao diện ngay cả khi điện thoại đang ở trạng thái gập lại.

Các nút và thiết bị đầu vào khác có thể được sử dụng để thu thập thông tin từ người dùng, nhưng loại thiết bị đầu vào này có thể không tiện lợi và linh hoạt như cảm biến cảm ứng. Màn hình đôi khi không nhìn thấy được từ một số hướng nhất định và có thể nhỏ hơn mong muốn”, Apple cho biết.

Theo Táo khuyết, vỏ khung của iPhone gập sẽ chứa các mạch điều khiển, pin và nhiều thành phần khác. Vỏ bọc này sẽ có các vật liệu như nhựa mờ, kim loại, sợi composite và gốm. Mặc dù các cạnh thoạt nhìn sẽ giống với iPhone thông thường, nhưng thiết bị gập được mô tả trong bằng sáng chế này sẽ cung cấp các nút điều khiển cảm ứng trên các cạnh.

Phần mặt trước và mặt bên có thể được tạo thành từ một lớp thủy tinh hoặc thành phần trong suốt khác. Lớp cảm biến cảm ứng và màn hình có thể được mở rộng dưới các phần mặt trước và mặt bên của lớp kính”, theo hồ sơ bằng sáng chế.

Ngoài ra, những tin đồn về iPhone không nút và không cổng đã xuất hiện trong nhiều năm và bằng sáng chế này có thể đưa chúng đến gần hơn với thực tế. Đó có phải là một điều tốt hay không, có lẽ thời gian sẽ trả lời.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)