CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Nokia tung đòn đáp trả iPhone 5C 8GB của Apple

Thứ tư, 19/03/2014 10:47

Hãng điện thoại Phần Lan vừa "nhắc khéo" người dùng về sự tồn tại của Lumia 520 trước việc Apple ra mắt iPhone 5C 8GB.

Apple vừa cho ra mắt iPhone 5C bản 8GB với mục tiêu đem đến cho người dùng chiếc điện thoại đa sắc này với mức giá phải chăng hơn. Đây được xem là cố gắng của "Quả táo" trong việc níu kéo doanh số của mẫu điện thoại được cho là thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử của hãng này.

Tuy nhiên, mức giá "phải chăng" mà Apple đưa ra vẫn còn quá cao. Muốn sở hữu thiết bị này ngay khi vừa lên kệ, người dùng tại thị trường châu Âu sẽ phải bỏ ra 550 euro (khoảng 765 USD).

Tận dụng thời điểm này, Nokia đã rất khôn khéo và biết cách "đá xoáy" đối thủ khi cho đăng tải trên Twitter dòng chữ "chiếc smartphone 8GB đầy màu sắc, nhanh nhạy và giá cả phải chăng". Thoạt nhìn, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến iPhone 5C của Apple. Nhưng Nokia nhanh chóng nhấn mạnh rằng "nó được ra mắt từ tháng 2/2013". Thiết bị mà Nokia nhắc tới không ai khác chính là Lumia 520.

Lumia 520 sở hữu màn hình hiển thị 4 inch được ra mắt với nhiều phiên bản màu sắc khác nhau cùng 8GB dung lượng bộ nhớ trong (hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD).

Lumia 520 - thiết bị có công lớn trong việc nâng doanh số cho Nokia và mở rộng thị phần cho Windows Phone.

Mức giá bán lẻ của Lumia 520 hấp dẫn hơn rất nhiều hơn so với iPhone 5C. Nokia từng đưa mức giá của thiết bị này xuống thấp nhất là 70 USD tại một số thị trường trong đó có cả Mỹ. Ngoài ra, xét về cấu hình, iPhone 5C được đánh giá cao hơn Lumia 520 về màn hình hiển thị lẫn chất lượng hình ảnh từ camera.

Lumia 520 có mức giá hợp lý chắc chắn sẽ cạnh tranh tốt hơn đối thủ đắt hơn nó đến 10 lần. Nhiều khả năng Nokia sẽ tận dụng điểm này để đưa ra những so sánh và "dìm hàng" iPhone 5C của Apple trong những mẫu quảng cáo sắp tới.

Theo Zing.vn