CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Samsung Galaxy S23 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 mới

Thứ bảy, 28/01/2023 07:23

Trước đó, Galaxy S22 là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng kính Victus+ đời đầu và giờ đây, lịch sử sắp lặp lại. Các mẫu Galaxy S23 sắp ra mắt sẽ là những mẫu đầu tiên có kính cường lực Gorilla Glass Victus phiên bản 2.0 mới.

Gorilla Glass Victus 2 là sản phẩm kế thừa của Gorilla Glass Victus được ra mắt vào năm 2020. Victus 2 được Corning ra mắt vào tháng 12/2022 và loại kính này có khả năng chống rơi cao hơn so với sản phẩm tiền nhiệm của nó, mang lại khả năng bảo vệ nâng cao cho điện thoại thông minh.

Theo thông tin xác nhận bởi chính nhà sản xuất Corning, Gorilla Glass Victus 2 dự kiến ​​sẽ có mặt trong các điện thoại thông minh sắp ra mắt, bắt đầu với dòng Samsung Galaxy S23 rất được mong đợi.

Gorilla Glass Victus 2 được thiết kế để giúp điện thoại “sống sót” khi rơi xuống bề mặt gồ ghề trong khi vẫn duy trì khả năng chống trầy xước của Victus+.

Theo Corning, Victus 2 xác định lại độ dẻo dai bằng cách giảm thiệt hại khi rơi trên các bề mặt gồ ghề như bê tông, đây là vật liệu kỹ thuật được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới”.

Gorilla Glass Victus 2 cũng ưu tiên bảo vệ môi trường vì chứa trung bình 22% vật liệu tái chế trước, thông tin này đã được tổ chức chứng nhận khoa học an toàn Underwriters Laboratories (UL) xác nhận.

Bà Stephanie Choi, phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Tiếp thị của mảng Kinh doanh Trải nghiệm Di động tại Samsung cho biết Samsung luôn tận tâm hướng tới việc kết hợp tính bền vững vào vòng đời sản phẩm của họ và hợp tác với các đối tác như Corning để nâng cao hiệu suất đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Trước đây, Kính cường lực Gorilla Glass Victus+ của Corning đã được trang bị trên Galaxy S22 đã được ra mắt vào năm ngoái. Corning cho biết “hiệu suất rơi” của Victus 2 đã được cải thiện lên tới 1m trên 80 grit (tỷ lệ các hạt mài mòn trên bề mặt) và lên đến 2m trên 180 grit.

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, kính Victus 2 mới nhất chịu được lực rơi từ độ cao 1m (độ cao ngang hông) trên bê tông, trong khi nó vẫn chịu được lực rơi 2m (độ cao đầu người) trên bề mặt nhựa đường.

Victus 2 cũng đảm bảo “hiệu suất cào” tốt hơn gấp 4 lần so với các đối thủ cạnh tranh. Sau khi Galaxy S23 đến tay người tiêu dùng, sẽ rất thú vị để xem cách Victus 2 có vượt qua được thử thách trong các tình huống nguy hiểm ở đời thực.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)