CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Samsung Galaxy S5 dùng chip Exynos 8 nhân

Chủ nhật, 16/03/2014 13:16

Mẫu Galaxy S5 bản thương mại tại Việt Nam sử dụng vi xử lý Exynos "cây nhà lá vườn" thay vì dùng chip thế hệ mới nhất của Qualcomm.

Những chiếc Galaxy S5 chính hãng sắp bán ra tại thị trường Việt Nam có tên mã SM-G900H, sử dụng chip 8 nhân Exynos do chính Samsung sản xuất. Phiên bản này khác với bản dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 mà hãng trình diễn tại MWC 2014 cách đây vài tuần.

Theo một tài liệu từ Sammobile và Phone Arena, phiên bản Galaxy S5 tại Việt Nam dùng chip Exynos 5 Octa 8 nhân, gồm 4 nhân Cortex A15 và 4 nhân Cortex A7. Kiểm tra thực tế trên ứng dụng Antutu X cho thấy chiếc Galaxy S5 tại Việt Nam sử dụng vi xử lý 8 nhân (trùng hợp với thông tin từ hai nguồn trên). Đây sẽ là một lợi thế cạnh tranh cho chiếc Sony Xperia Z2 khi model này về Việt Nam vẫn sử dụng chip Qualcomm.

Những chiếc smartphone cao cấp gần đây của Samsung bán tại Việt Nam thường được trang bị chip Exynos thay vì Qualcomm. Ảnh: Duy Tín.

Tuy không sử dụng dòng chip mạnh nhất, nhưng Galaxy S5 ở Việt Nam vẫn có khả năng quay video 4K, tính năng vốn chỉ có trên chip Qualcomm Snapdragon 800 trên Galaxy Note 3 bản quốc tế. Ngoài ra, máy cũng có thêm nhiều tiện ích như cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim và tốc độ chụp ảnh cao.

Exynos là dòng sản phẩm của ARM-based System-on-Chips (SoCs) phát triển và sản xuất bởi Samsung Electronics. Dự án phát triển chip Exynos đã được hãng điện thoại Hàn Quốc cụ thể hóa thành sản phẩm và có mặt từ thời chiếc Galaxy S đến nay. Về hiệu năng, cộng đồng công nghệ vẫn cho rằng chip Exynos chưa thể sánh được với vi xử lý Qualcomm.

Theo Tri Thức