CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Sau khi hệ thống iPhone được nâng cấp lên iOS14, điểm sáng nhỏ ở góc trên bên phải là gì?

Thứ sáu, 09/10/2020 15:55

Tháng 9 năm nay có ý nghĩa gì đối với những người hâm mộ Apple? Nó nên được trộn lẫn với sự mong chờ của loạt iPhone 12 không được phát hành, sự mong đợi của bộ vi xử lý A14 bionic và niềm vui được cập nhật hệ thống iOS14.

Ba tâm trạng phức tạp này phác thảo tâm trạng chính xác của mỗi người hâm mộ Apple. Khi tất cả mọi người đều mong đợi sự ra mắt của loạt điện thoại di động mới, hãy cập nhật hệ thống mới vào ngày thứ hai của hội nghị Apple. Lần này, iOS14 có một sự thay đổi lớn so với trước đây. Không biết bạn có nhận thấy rằng sau khi hệ thống được cập nhật, đèn báo màu vàng hoặc xanh lục đôi khi xuất hiện ở phía trên bên phải của màn hình điện thoại và thậm chí nó có thể nhấp nháy cùng lúc. Tính năng mới lạ này là gì?

Trước khi giới thiệu tính năng này, chúng ta hãy nói về tính năng chính của Apple: siêu riêng tư và bảo mật. Tính bảo mật của Apple được cho là được biết đối với tất cả bạn bè đã sử dụng nó. Nếu điện thoại Apple bị mất hoặc bị đánh cắp, nó sẽ tự động được hoàn trả sau khi điện thoại bị khóa và hệ thống sẽ tự động biến mất tất cả dữ liệu trong điện thoại. Đây là một trong những biểu hiện, và chúng ta cũng sẽ gặp điều này trong quá trình sử dụng. So sánh điện thoại Android và Apple, điện thoại Android thường tự động đẩy một số thông báo, nếu bạn không thiết lập hủy đẩy, các phần mềm này sẽ được đẩy liên tục và sẽ yêu cầu người dùng cấp quyền ứng dụng trước khi cài đặt. Nhưng loại tình huống này sẽ không xảy ra trên điện thoại Apple. Điện thoại di động của Apple có mức độ bảo mật cao đối với quyền riêng tư của người dùng.

Vậy đèn thở xanh vàng mà chúng ta vừa nói đến cũng liên quan đến điều này, chức năng mới này là chức năng nhắc nhở mới. Nó chỉ đơn giản là một hiện vật chống nhìn trộm cho người dùng. Điện thoại di động sẽ giám sát phần mềm đã cài đặt, và một số phần mềm sẽ bí mật mở quyền ghi hoặc chụp ảnh người dùng. Thường thì khi chúng ta mở nền tảng mua sắm sẽ thấy những sản phẩm trong “dự đoán bạn thích” từ nội dung cuộc trò chuyện với bạn bè hôm nay, hoặc khi mở phần mềm nghe nhạc lên thì chúng ta thấy cú hích hôm nay là một tập trong bộ phim chúng ta vừa xem.

Mở một phần mềm bất cứ lúc nào, không biết nên có thái độ như thế nào đối với độ chính xác cao của chúng, đó là niềm vui hay nỗi sợ hãi? Tôi tin rằng nhiều bạn không thể chấp nhận mức độ chính xác cao như vậy, như thể cuộc sống của chúng ta bị lộ trần trụi trước mặt người khác.

Dựa trên tình hình này, hệ thống mới của Apple sẽ đưa ra một số nhắc nhở. Theo các màu sắc khác nhau, nó có thể nhắc nhở người dùng rằng có phần mềm ẩn đang quay lén hoặc chụp ảnh. Nếu chức năng ghi được bật, đèn màu vàng sẽ hiển thị, và nếu bật máy ảnh, đèn màu xanh lục sẽ hiển thị. Nếu hai đèn nhấp nháy luân phiên qua lại thì có nghĩa là hai ứng dụng đã được mở cùng một lúc. Tính năng này mang lại lợi ích cho nhiều người dùng. Sau khi nhận được phản hồi, bạn có thể xem ứng dụng đó là ứng dụng nào kịp thời và bạn có thể chọn gỡ cài đặt ứng dụng hoặc đóng quyền.

Một tính năng tốt như vậy đã tăng cường bảo mật của Apple và cải thiện hệ thống mới.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới