CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Smartphone tại CES 2014: Màn hình lớn, cong và chip 64-bit

Thứ sáu, 20/12/2013 08:43

Smartphone màn hình lớn, smartphone uốn cong và các sản phẩm dùng chip 64-bit sẽ là xu hướng chủ yếu tại triển lãm CES sắp diễn ra đầu năm tới tại Las Vegas (Mỹ).

CES - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất Bắc Mỹ - sẽ là nơi định hướng các công nghệ smartphone và trào lưu của năm 2014.

Thêm nhiều smartphone màn hình lớn

Smartphone với màn hình siêu lớn xuất hiện ngày một nhiều sau thành công của dòng Galaxy Note từ Samsung. Năm ngoái, Huawei đã giới thiệu mẫu Ascend Mate 6,1 inch tại CES. Kể từ đó, chúng ta đã được chứng kiến ít nhất 7 mẫu smartphone màn hình trên 5 inch.

HTC và Nokia đều lần đầu tiên tung ra một mẫu phablet với One Max 5,9 inch và Lumia 1520 6 inch. Những chiếc điện thoại cong của Samsung và LG đều có màn hình trên 5,7 inch. Chắc chắn, sẽ còn nhiều smartphone màn hình lớn nữa được giới thiệu tại CES 2014.

LG G Flex và Samsung Galaxy Round là những smartphone màn hình cong đầu tiên. Ảnh: Cnet.

Độ phân giải cao hơn

2014 sẽ mở ra cánh cửa cho những chiếc smartphone độ phân giải siêu cao. Theo tin đồn, những tấm nền màn hình Quad HD (2.560 x 1.440 pixel) đều đã sẵn sàng. Một trong những sản phẩm được kỳ vọng sẽ dùng màn hình QHD là Samsung Galaxy S5, với mật độ điểm ảnh lên đến 560 ppi.

Không thể không kể đến các dòng TV 4K mà đại diện tiêu biểu là Sony, LG hay Samsung.

Smartphone màn hình cong

Sau khi trình làng các bản mẫu tại CES năm ngoái, Samsung và LG đã quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ smartphone màn hình cong bằng Galaxy Round và G Flex. Tuy nhiên, các sản phẩm này vẫn chỉ được bán giới hạn tại thị trường Hàn Quốc và công dụng thực tế chưa cao.

CES 2014 sẽ là cơ hội để người dùng chứng kiến những bước đột phá mới về công nghệ màn hình cong trên smartphone, thậm chí một vài mẫu smartphone uốn dẻo với nhiều tính năng độc đáo hơn.

Giải phóng bàn tay con người

Google Now, Siri hay S Voice cho phép bạn điều khiển smartphone bằng giọng nói. Trong khi đó, Nexus 5, Moto X sở hữu một số tính năng điều khiển không cần chạm khá hấp dẫn.

Smartphone có khả năng nhận diện giọng nói, cử chỉ người dùng đang trở thành trào lưu mới. Chỉ cần người dùng có nhu cầu, chắc chắn các hãng sản xuất sẽ có đủ năng lực tạo ra các bộ cảm biến độc đáo, nhận diện mọi cử chỉ để chuyển hóa thành câu lệnh, giúp giải phóng bàn tay con người khi sử dụng smartphone.

Chip 64-bit

Apple iPhone 5S là smartphone đầu tiên tích hợp chip 64-bit, kế sau đó là dòng Snapdragon 405 tầm trung của Qualcomm.

Công nghệ này cho phép bạn chơi game mượt mà hơn, đa nhiệm tốt hơn hoặc xử lý các ứng dụng nặng (như chỉnh sửa ảnh) hiệu quả hơn. Gần như chắc chắn, Qualcomm sẽ công bố một dòng chip 64-bit cho smartphone cao cấp vào đầu năm 2014, có thể là tại CES sắp tới.

Theo Zing.vn/Tri Thức