CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Sốc: iPhone 15 sẽ có tận 2 camera selfie

Thứ ba, 27/09/2022 09:55

Tính năng hoàn toàn bất ngờ của iPhone 15 Ultra cho thấy nó sẽ là một chiếc điện thoại tập trung vào khả năng camera nhiều hơn.

iPhone 14 mới ra mắt chưa được bao lâu nhưng các tin đồn về iPhone 15 đã xuất hiện khá nhiều. Trong đó, tin đồn được đề cập đến nhiều nhất là các mẫu cao cấp lớn và nhỏ sẽ có sự khác biệt rõ rệt.

Trong khi sự khác biệt chính duy nhất giữa iPhone 14 Pro 6,1 inch và iPhone 14 Pro Max 6,7 inch là pin khỏe hơn và màn hình lớn hơn thi có tin đồn cho rằng mẫu 6,7 inch cao cấp của năm tới sẽ được định vị là một sản phẩm cao cấp thực sự. Để đạt được thông điệp đó, Apple được cho là sẽ gọi thiết bị là iPhone 15 Ultra.

Vậy, tính năng nào sẽ tạo nên sự khác biệt giữa iPhone 15 Pro và 15 Ultra?

Có thông tin cho rằng rằng chỉ iPhone 15 Ultra mới được trang bị ống kính tiềm vọng để cải thiện khả năng zoom quang học. Vào hôm 26/9, chuyên gia săn tin Majin Bu, người nổi tiếng với việc làm rò rỉ các thông tin về phụ kiện của Apple, đã đăng trên Twitter rằng iPhone 15 Ultra sẽ có hai camera trước.

Ông Majin Bu không có thông tin cụ thể về cảm biến thứ hai nhưng suy đoán rằng nó có thể cho phép phạm vi zoom rộng hơn. Nếu tin đồn này là sự thật, đây sẽ là lần đầu tiên Apple trang bị cho một chiếc iPhone có hai camera selfie.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều nghi ngờ xung quanh khả năng này. Trước tiên, Apple đã nâng cấp camera trước lên 12MP trong năm nay với khẩu độ rộng hơn để thu được nhiều ánh sáng hơn và tự động lấy nét. Trong những năm gần đây, Táo khuyết khá khiêm tốn trong việc trang bị những tính năng, công nghệ mới cho sản phẩm mới của hãng nên thật khó để tin rằng camera selfie chính sẽ được đi kèm với một ống kính nữa vào năm sau.

Ngoài ra, iPhone 14 Pro và Pro Max năm nay đã chuyển từ notch sang hình viên thuốc và tổng thể bo tròn. Hầu hết các tin đồn đều cho rằng công ty sẽ giữ nguyên thiết kế này trong năm tới.

Majin Bu cũng cho biết iPhone 15 Ultra sẽ có cổng USB-C, nhưng điều này có lẽ áp dụng cho tất cả các phiên bản iPhone. Ông Majin cũng nói rằng mẫu Ultra sẽ bắt đầu với dung lượng lưu trữ tăng lên 256GB, trong khi iPhone 15 Pro cơ bản sẽ tiếp tục cung cấp 128GB dung lượng lưu trữ.

Hôm 25/9, ông Mark Gurman làm việc tại Bloomberg cũng cho biết Pro Max sẽ được đổi tên thành Ultra vào năm sau và nói thêm rằng nó sẽ có thiết kế mới. Trước đó, một tin đồn đã cho thấy iPhone 15 Ultra sẽ đắt hơn và có thể cung cấp khả năng quay video tốt hơn và thời lượng pin lâu hơn.

Vì vậy, cho dù tin đồn về hai camera selfie có thành hiện thực hay không, nhiều khả năng dòng sản phẩm iPhone 2023 sẽ bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Ultra.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)