CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Top 5 flycam tốt nhất năm 2022

Thứ sáu, 17/06/2022 06:31

Nếu bạn muốn quay video và chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau, một chiếc flycam hay còn gọi là drone (máy bay không người lái) chính là "chân ái" của bạn. Đây là những chiếc máy tốt nhất bạn có thể mua.

1. DJI Mini 3 Pro

Ưu điểm:

- Có cảm biến chướng ngại vật

- Chất lượng video trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn rất tốt

- Có chế độ theo dõi các đối tượng

Nhược điểm:

- Tương đối đắt

- Không có cảm biến mặt bên

Máy bay không người lái mới nhất của DJI - Mini 3 Pro nặng dưới 250g, khắc phục được hầu hết các nhược điểm của các dòng drone trước đó, trong đó, có khả năng phát hiện và tránh chướng ngại vật.

DJI cũng đã nâng cao chất lượng máy ảnh một cách đáng kể và Mini 3 Pro mang lại cảnh quay tốt một cách đáng ngạc nhiên trong điều kiện ánh sáng yếu - một điểm yếu truyền thống của các máy bay không người lái nhỏ với cảm biến máy ảnh nhỏ.

Mini 3 Pro cũng sẽ quay video 4K60 hoặc lên đến 4K30 ở chế độ HDR và ​​bạn cũng có thể quay ở chế độ D-Cinelike, cho phép bạn thực hiện chỉnh sửa màu sắc sau này khi chỉnh sửa video. Nếu bạn cần quay chân dung, camera của thiết bị cũng có thể được xoay 90°.

Ngay cả khi được mua flycam mà không có bộ điều khiển, Mini 3 Pro cũng đã đắt hơn nhiều so với Mini 2 (và 2S), nhưng nếu bạn muốn các tính năng bổ sung mà nó cung cấp và chất lượng tốt nhất từ ​​một máy bay không người lái nhỏ hơn 250g, thì đây là tùy chọn đáng mua nhất.

2. DJI Air 2S

Ưu điểm:

- Cảm biến 1 inch

- Cấu hình HDR & Log cho video

Nhược điểm:

- Ứng dụng giới hạn ở đầu ra 1080p

- Đắt hơn Air 2

Air 2S là máy bay không người lái tốt nhất để mua. Cảm biến trang bị trên DJI Air 2S là cảm biến 1 inch, mỗi pixel có kích thước 2.4um (micromet). Có thể quay phim 5.4K/30FPS, quay 4K/60FPS.

Có một số tính năng của nó được cho là không dành cho người dùng bình thường. Chỉ những người chuyên nghiệp mới có thể tận dụng tối đa khả năng 10-bit của Air 2S và nếu bạn chỉ định quay ở video 8-bit tiêu chuẩn, bạn có thể không nhận thấy sự khác biệt lớn về chất lượng ở độ phân giải 4K giữa Air 2S và Mavic Air 2.

3. DJI Mini 2

Ưu điểm:

- Chất lượng video tuyệt vời

- Không cần đăng ký ở một số quốc gia

Nhược điểm:

- Không tránh chướng ngại vật

- Không có ActiveTrack

Mini 2 là một drone tuyệt vời và vẫn xứng đáng có vị trí trong danh sách này. Chất lượng video được cải thiện rõ rệt so với Mavic Mini ban đầu và khả năng chụp ảnh RAW (chụp ảnh thô chưa qua chỉnh sửa) cũng như tính năng bù sáng tự động. Điều đó có nghĩa là, DJI Mini 2 cũng là một công cụ tuyệt vời để chụp ảnh trên không.

4. DJI Mavic Air 2 (khoảng 18 triệu đồng)

Ưu điểm:

- Quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây

- Tránh chướng ngại vật tốt

Nhược điểm:

- Không có hồ sơ video LOG

- Ứng dụng giới hạn ở đầu ra 1080p

Mavic Air 2 là một trong những lựa chọn tốt nhất đối với vùng giá dưới 800 USD. Đây vẫn là một trong những máy bay không người lái tốt nhất hiện nay.

5. DJI Mini SE

Ưu điểm:

- Giá cả phải chăng

- Dưới 250g

Nhược điểm:

- Chất lượng video cơ bản

- Không tránh được chướng ngại vật

DJI đã lặng lẽ phát hành Mini SE vào năm ngoái và đây là chiếc máy bay không người lái rẻ nhất của công ty. Nó giống như một sự giao thoa giữa Mini đời đầu và Mini 2.

Mini SE với giá khoảng 300 USD, nhắm mục tiêu đến những “tấm chiếu mới” muốn trải nghiệm và lấy kinh nghiệm bay flycam.

Ngoài vấn đề chất lượng hình ảnh, các công nghệ được trang bị cho chiếc máy bay không người lái, một lưu ý khi bạn mua một chiếc flycam đó là vấn đề đăng ký. Tại Việt Nam, tất cả hoạt động bay quay bằng flycam phải được sự cho phép của Bộ Quốc phòng. Bạn cần gửi đơn xin được cấp phép bay theo mẫu quy định.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới