CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Top smartphone giá mềm dưới 5 triệu đồng

Chủ nhật, 26/01/2014 08:06

Những chiếc smartphone dưới 5 triệu đồng này được trang bị cấu hình khá ổn định kèm mức giá hợp với túi tiền của phần lớn người dân.

Trước thời buổi kinh tế khó khăn, việc người dùng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một chiếc smartphone cao cấp là khá hiếm. Phần lớn họ sẽ “tạm thời” đáp ứng nhu cầu của mình bằng cách tậu một chiếc smartphone giá dưới 5 triệu đồng, có cấu hình tương đối ổn định, lướt web, và giải trí khá tốt.

Chúng tôi xin điểm mặt 5 mẫu smartphone dưới 5 triệu đồng hiện đang có sẵn trên thị trường để các bạn cùng tham khảo.

Nokia Lumia 525

Về cơ bản, mẫu điện thoại thông minh tầm trung Nokia Lumia 525 vẫn kế thừa khá nhiều ưu điểm nổi bật từ “tiền bối” Lumia 520 như sở hữu màn hình cảm ứng 4 inch độ phân giải 800x480, sử dụng công nghệ IPS LCD.

Một bộ vi xử lý Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1GHz, cùng với 1GB bộ nhớ RAM (sự thay đổi từ RAM 512MB của Lumia 520) và ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel và được trang bị thỏi pin có dung lượng 1.430mAh, cung cấp hơn 10 giờ đàm thoại và lướt web qua Wifi hơn 7,5 giờ.

Nokia Lumia 525 sử dụng camera 5 megapixel đã được cải thiện về giao diện và các chế độ chụp ảnh như ứng dụng Smart Camera cho phép người dùng có thể dễ dàng thao tác chỉnh sửa ảnh với nhiều hiệu ứng lạ mắt, nhưng lại không hỗ trợ đèn flash LED. Ngoài ra ứng dụng nghe nhạc trực tuyến MixRadio, ứng dụng bản đồ HERE cũng được nâng cấp trên chiếc smartphone này, cho phép tra cứu bản đồ và chỉ đường ở chế độ ngoại tuyến (offline).

Giá tham khảo: 3,5 triệu đồng

Galaxy Trend Plus

Điện thoại thông minh giá rẻ Galaxy Trend Plus là phiên bản nâng cấp của chiếc Galaxy Trend ra mắt năm 2012. So với "tiền bối" thì phiên bản mới được nâng cấp khá nhiều về cấu hình phần cứng, trong khi mức giá dường như không thay đổi.

Cụ thể như bộ xử lý đơn nhân tốc độ 1 GHz lên thành chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz với nhân Cortex-A9, giúp cho hiệu năng và khả năng sử dụng phần mềm của máy tốt hơn Galaxy Trend thế hệ cũ. Dung lượng RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4 GB cùng khe cắm thẻ nhớ và pin 1.500 mAh không thay đổi.

Về kiểu dáng, Galaxy Trend Plus có thiết kế khá quen thuộc với các góc bo tròn nhẹ, màn hình kích thước 4 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel thuận tiện cho việc sử dụng, camera chính 5 megapixel với khả năng quay video HD 720p và đèn Flash đơn ở mặt lưng. Phía trước là camera phụ hỗ trợ đàm thoại video với độ phân giải VGA.

Máy cũng được cài đặt hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện TouchWiz.

Giá tham khảo: 3,6 triệu đồng

Find Clover

Find Clover được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 4.3 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, bộ vi xử lý lõi tứ MT6589 tốc độ 1.2Ghz, 1GB RAM và 4GB bộ nhớ trong cùng với khe cắm thẻ nhớ ngoài cho phép mở rộng lên 32GB. Máy được trang bị camera chính 5MP có đèn LED flash, khả năng quay phim độ phân giải HD 720p và camera phụ 2MP phía trước để tự chụp ảnh chân dung, đàm thoại video.

Điện thoại này hỗ trợ hai SIM và đáng chú ý cả hai SIM này đều có thể sử dụng kết nối 3G. Các kết nối khác được hỗ trợ gồm Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth và chức năng Wi-Fi hotspot dùng máy làm điểm phát sóng Wi-Fi.

Find Clover được cài sẵn hệ điều hành Android phiên bản mới 4.2. Máy có thiết kế bo tròn các cạnh và có vỏ bằng vật liệu nhựa polycarbonate giống như các điện thoại Lumia của Nokia. Pin của Find Clover có dung lượng 1700 mAh, là loại pin rời. Máy có kích thước 129,6 x 66,7 x 9,8 mm và nặng 141,5g.

Giá tham khảo: 4,9 triệu đồng

HTC Desire U

Ưu điểm HTC so với các hãng điện thoại khác là dù ở phân khúc smartphone nào thì các sản phẩm của họ vẫn luôn được trau chuốt về mặt thiết kế. Desire U cũng không phải là một ngoại lệ, chiếc smartphone phổ thông này dù vay mượn khá nhiều chi tiết của đàn anh Desire X nhưng vẫn có nét riêng độc đáo.

Là một smartphone thuộc phân khúc phổ thông nên HTC Desire U không được trang bị cấu hình khủng như các sản phẩm cao cấp khác của HTC. Máy chỉ dùng chip xử lý đơn nhân 1 GHz, RAM 512 MB, hỗ trợ 4G bộ nhớ trong và có khe cắm thẻ microSD. Mặc dù so với hiện nay cấu hình của Desire U là khá thấp nhưng nó vẫn đủ khả năng để chạy tốt các chức năng cơ bản của Android như lướt web, check mail hay truy cập Facebook.

Màn hình 4 inch công nghệ Super LCD 4 trên dòng máy phổ thông vẫn được HTC làm rất tốt dù độ phân giải là 800 x 480 pixel. Bao lấy màn hình là khung viền bằng kim loại và mặt lưng policarbonate giúp Desire U có vẻ ngoài cứng cáp, thời trang. Logo Beats Audio cùng các hoạt tiết cách điệu tăng thêm phần nổi bật cho sản phẩm.

Một tính năng cao cấp chỉ xuất hiện trên các smartphone tầm trung và cao cấp của HTC là hệ thống âm thanh Beats đã xuất hiện trên HTC Desire U. Công nghệ âm thanh Beats giúp cho khả năng chơi nhạc của Desire U được nâng lên tầm cao mới với chất lượng âm sống động và trung thực.

Giá tham khảo: 4,1 triệu đồng

Lenovo S650

Lenovo S650 là mẫu điện thoại 2 SIM nhỏ gọn với màn hình 4.7 inch, vi xử lý lõi tứ MediaTek MT6582 tốc độ 1.3GHz, 1GB bộ nhớ RAM và 8GB bộ nhớ trong. Máy cũng có camera chính 8MP với tính năng tự động lấy nét và đèn flash LED.

Một nhược điểm là màn hình hiển thị chỉ dừng lại ở độ phân giải qHD, 540 x 960 pixel, dung lượng pin ở mức 2000mAh. Chiếc điện thoại S650 sở hữu kích thước 138 x 69.8 x 8.7 mm và chỉ nặng 126 gram.

Giá tham khảo: 4,5 triệu đồng.

Theo Khampha.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới