CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Toyota sắp ra mắt ô tô... bay

Thứ năm, 19/06/2014 11:18

Toyota khiến những người yêu công nghệ khấp khởi mừng khi rò rỉ thông tin hãng này đang có kế hoạch đầu tư phát triển ô tô bay.

Mới đây hãng xe nổi tiếng của Nhật đã bắt đầu tiến hành phát triển các dòng xe có thể “lướt” trên mặt đường thay vì lăn bánh trên đó như cách truyền thống. Đây là điều tưởng như chỉ nhìn thấy trong những bộ phim viễn tưởng như Iron Man.

Thông tin này được chính chuyên gia công nghệ Hiroyoshi Yoshiki hé lộ tại hội thảo Next Big Thing của Bloomberg (diễn ra tại San Francisco). Theo ông, mẫu xe mới của Toyota sẽ di chuyển trên đường bộ bằng cách lướt thay vì lăn bánh. Tuy nhiên, nó không phải xe bay như cách hiểu thông thường.

Mô hình ô tô không bánh

Những thông tin về kế hoạch mới của hãng Toyota vẫn còn khá hạn chế, thế nhưng cũng đã quá đủ để những người yêu công nghệ khấp khởi chờ đón.

Ông David Friedman, Ủy ban an toàn giao thông Mỹ đánh giá, dự án của Toyota là “những điều tuyệt vời của sự sáng tạo đang tới gần”.

Tuy nhiên, ông Friedman cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của nhiều  công nghệ nền tảng sẽ vẫn quan trọng đối với nhu cầu giao thông truyền thống và thích hợp hơn với thực trạng phát triển của ngành công nghiệp xe hơi hiện tại – ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Một vài trong số này có thể điểm tới như việc giao tiếp giữa các xe di chuyển trên đường –  công nghệ cho phép hạn chế tối đa va chạm trên xa lộ hoặc hạn chế các tình huống tắc nghẽn giao thông.

Phunutoday.vn