So với con số 15 triệu vào cuối tháng 7.2014, OTT này đã có thêm 5 triệu thành viên chỉ sau 3 tháng rưỡi. Ngoài bản trên di động, trong thời gian qua, phiên bản dành cho PC được cộng đồng đánh giá cao.
Ra mắt cuối năm 2012, Zalo được người dùng ưa chuộng vì khả năng đảm bảo liên lạc nhanh, ổn định. Ứng dụng liên tục chiếm vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng iOS, Android, Nokia và Windows Phone. Hiện nay, các kỹ sư Zalo đang gấp rút hoàn thiện phiên bản chạy trên nền Web.
Bên cạnh đó, nhiều tổ chức đã dùng Zalo như một công cụ quảng bá và tuyên truyền cho các hoạt động kinh tế, xã hội. Ngoài việc được Văn phòng Chính phủ chọn làm kênh truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng sử dụng Zalo làm cầu nối để cộng đồng gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Nhiều nhãn hàng như McDonald’s, Coke, Redbull… cũng chọn Zalo làm kênh tiếp cận khách hàng.
Cuối tháng 10.2014, Zalo được hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA) – tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực tiếp thị di động - bình chọn là công cụ truyền thông của năm (Publisher of the Year). Theo lí giải của MMA, Zalo là nền tảng đã có những nỗ lực đáng kể trong việc dẫn dắt ngành truyền thông/ quảng cáo trên mobile phát triển và đạt được những thành công cao nhất.
Sau 2 năm ra mắt, Zalo vượt qua xuất phát điểm ban đầu là công cụ liên lạc để trở thành tiện ích phục vụ cho nhu cầu đa dạng của đời sống con người trên di động.