CÔNG NGHỆ » Xài gì

10 mẹo dùng điện thoại 'tối thượng' này sẽ khiến bạn sử dụng tiện ích dễ dàng hơn

Thứ tư, 27/04/2022 06:26

Điện thoại là vật bất ly thân của nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách để sử dụng thiết bị này một cách nhanh chóng và tiện ích nhất. Dưới đây là một số thủ thuật có thể hữu ích dành cho bạn.

Quấn một ít giấy bạc lên ngón tay của bạn

Cách làm này rất hiệu quả nếu bạn đang mang găng tay và không muốn tháo ra để dùng màn hình cảm ứng. Nó phù hợp với những ai thường xuyên phải mang găng tay hoặc sống trong vùng lạnh.

Thủ thuật giúp bạn sử dụng các tiện ích trên điện thoại một cách dễ dàng hơn.

Làm vỏ điện thoại thông minh từ bóng bay

Thổi phồng một cái bong bóng, tiếp đến để điện thoại vào và buông cho hơi xì từ từ và bạn sẽ nhận thấy là bong bóng sẽ bám lấy điện thoại như một chiếc ốp lưng hoàn hảo.

Sử dụng pin thay vì bút cảm ứng

Pin là một sự thay thế xuất sắc cho bút cảm ứng. Để làm được điều này, hãy chạm cực âm (đầu phẳng) của pin vào màn hình.

Đặt một chai nước lên đèn pin để làm đèn ngủ

Cách làm này giúp ánh sáng từ đèn pin smartphone toả ra đều hơn và không bị chói mắt.

Làm một chiếc đèn mini tuyệt vời từ vỏ trứng

Lấy vỏ trứng và dán nửa vỏ lên đèn flash của điện thoại. Chiếc đèn sẽ tạo ra những ánh sáng dễ chịu và giúp bạn định hướng trong bóng tối.

Làm kính lúp từ một giọt nước

Cách làm là cẩn thận nhỏ một giọt nước trên ống kính smartphone, chờ một phút rồi bạn có thể dùng để chụp những nội dung nhỏ xíu bằng máy ảnh này.

Làm một chiếc chân máy từ băng dính và dây chun

Đầu tiên là đặt điện thoại vào cuộn băng keo, sau đó quấn thun vào và dán cuộn băng keo đó ở chỗ bạn muốn. Nó rất hữu dụng khi bạn muốn chụp hình nhóm lớn.

Làm giá đỡ điện thoại từ một chiếc kẹp giấy

Muốn xem phim hoặc video mà không lo điện thoại bị đổ xuống, bạn có thể sử dụng chiếc ghim kẹp giấy, mở một góc tầm 60 độ làm giá đỡ cho thiết bị của mình.

Siêu ứng dụng

Khóa màn hình - Mật khẩu thời gian là một ứng dụng dành cho dòng điện thoại Android. Đặt thời gian hiện tại của điện thoại (hoặc các tùy chọn khác liên quan đến thời gian) làm mật khẩu khóa màn hình. Vì nó thay đổi liên tục, bạn không phải lo lắng nếu ai đó có thể đã nhìn thấy mật khẩu của bạn khi bạn mở khóa điện thoại của mình.

Chụp ảnh bằng nút tai nghe

Tai nghe của iPhone có thể giúp bạn selfie từ xa bằng cách bấm nút tăng hoặc giảm âm lượng.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới