CÔNG NGHỆ » Xài gì

4 quy tắc giúp nhân đôi tuổi thọ điện thoại của bạn

Thứ năm, 13/04/2023 21:56

Bài viết này tuyển tập các mẹo giúp điện thoại bền lâu, đỡ tốn tiền thay thiết bị mới.

Đừng sạc điện thoại đầy 100%

Pin điện thoại của bạn không cần phải luôn được sạc đầy 100%. Giữ nó ở công suất tối đa thực sự rất có hại. Tốt hơn là luôn duy trì một khoảng trống nhỏ ở đầu cao của thanh sạc. Đừng để điện thoại của bạn cắm sạc quá lâu - chỉ cần cố gắng dành cho điện thoại khoảng 10-15 phút bất cứ khi nào có cơ hội.

Muốn tăng tuổi thọ của điện thoại, đừng sạc đầy 100%.

Đừng để điện thoại quá nóng

Pin cực kỳ nhạy cảm với nhiệt. Chẳng hạn, Apple đặc biệt khuyên khách hàng của họ nên tháo vỏ khi đang sạc điện thoại. Nếu sau khi sạc, thiết bị của bạn trở nên nóng, hãy thử sạc thiết bị mà không cần ốp. Mặt khác, nếu bạn đang ở nơi có nhiều nắng, hãy để ốp lưng ở trạng thái bật để bảo vệ thiết bị khỏi ánh sáng mặt trời.

Không tiếp tục cắm bộ sạc nếu điện thoại đã được sạc đầy

Nghe có vẻ hiển nhiên phải không? Nhưng hãy nghĩ lại một chút - đã bao nhiêu lần bạn cầm chiếc điện thoại đang sạc của mình lên và phát hiện ra rằng nó đã được sạc 100% (và đã như vậy trong một thời gian dài)? Quá điện áp này rất, rất có hại cho pin.

Đừng sạc điện thoại khi pin về 0%

Quy tắc này được kết nối chặt chẽ với quy tắc trước đó. Hãy nhớ cắm bộ sạc của điện thoại vào ổ cắm. Đừng đợi thiết bị của bạn bắt đầu báo hiệu sắp sập nguồn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới