CÔNG NGHỆ » Xài gì

5 lỗi thường gặp ở điều hòa hoàn toàn có thể tự sửa tại nhà mà không tốn tiền gọi thợ

Chủ nhật, 18/06/2023 10:32

Mùa hè việc sử dụng điều hòa liên tục có thể dẫn tới hỏng hóc. Có một số lỗi hoàn toàn có thể sửa tại nhà mà không tốn tiền gọi thợ.

Tiếng ồn lớn

Nguyên nhân chính dẫn đến việc điều hoà phát ra tiếng lớn chính là dàn nóng có khả năng bị dư gas, máy nén bị hỏng hay bulong, đinh vít bị lỏng. Nếu ga bị dư, bạn cần rút bớt lượng gas bằng khóa lục giác ở phía cuối của dàn nóng. Kiểm tra máy nén và các đinh vít hay bulong bị hỏng để máy không còn phát ra tiếng.

Một số sự cố điều hòa có thể tự sửa mà không cần đến thợ sửa chữa.

Điều hòa chảy nước

Điều hoà là thiết bị tạo nên sự ngưng tụ nước liên tục để làm mát cho toàn bộ không gian. Tuy nhiên, nếu liên tục chảy nước sẽ gây nhiều phiền phức cho người sử dụng như bong tróc, hỏng sàn, tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Vì vậy, hãy vệ sinh dàn lạnh định kỳ để chỉnh lại ống thoát nước và tạo độ dốc nhất định để nước thoát ra.

Điều hòa không chạy

Đầu tiên, hãy kiểm tra nguồn điện xem có vào chưa? Nhiều khả năng khi trời quá nóng, các thiết bị làm mát của nhiều hộ gia đình được bật liên tục dẫn đến quá tải hệ thống điện nên bị nhảy Attomat và hỏng cầu chì. Điều khiển hết pin cũng là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa không chạy. Nếu đã kiểm tra hết những lỗi trên mà vẫn chưa giải quyết được thì hãy gọi thợ đến kiểm tra để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Không mát

Khi gặp sự cố này, bạn hãy tắt điều hoà và bảo dưỡng lại máy điều hoà bởi khi sử dụng trong 1 thời gian, cánh quạt điều hoà thường trở nên ì ạch hoặc tắc nghẽn bởi bụi. Hướng giải quyết tối ưu cho hiện trạng này chính là tháo phần quạt hút gió của điều hòa mang đi rửa, lau khô sau đó lắp lại để máy hoạt động bình thường trở lại.

Điều hòa tự tắt bật liên tục nhiều lần

Bụi bẩn bám dính trên dàn lạnh, tắt nghẽn các đường ống dẫn là một trong những nguyên nhân dẫn đến điều hoà bị ngắt điện liên tục khi sử dụng. Hãy vệ sinh máy để chúng hoạt động lại bình thường hoặc tranh thủ bảo dưỡng mát để hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, nguồn điện quá tải, cảm biến nhiệt bị lỗi do nhiệt độ ga cũng là những nguyên nhân khiến điều hoà bật tắt liên tục nhiều lần.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới