CÔNG NGHỆ » Xài gì

6 sai lầm khi dùng điện thoại thông minh có thể gây nguy hiểm, nên biết để tránh

Thứ năm, 17/03/2022 22:07

Để tránh những rủi ro không mong muốn, chúng tôi cho bạn biết về một số quy tắc quan trọng khi dùng điện thoại thông minh.

Đây là những điểm nên tránh:

Vứt điện thoại của bạn trên một bề mặt rắn

Sau khi điện thoại bị rơi (hoặc ném) từ độ khoảng cách xa với lực mạnh, bạn hãy mang thiết bị đến những cửa hàng sửa chữa để xem qua viên pin. Sau đó, nên xem xét thay pin trong 3 trường hợp sau: pin bị phồng, biến dạng, thường xuyên quá nóng không rõ nguyên do.

Tại sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, một hành khách sau khi tranh luận với nhân viên an ninh vì không được phép một số món đồ mang đồ đã ném điện thoại của mình xuống sàn nhà. Hành động này đã khiến điện thoại bị phát nổ, may mắn không gây thương tích nào, nhưng gây ra tiếng nổ lớn và làm nhiều hành khách sợ hãi.

Những việc không nên làm khi sử dụng điện thoại để tránh nguy hiểm.

Thay pin không chính hãng

Việc thay pin không chính hãng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến các thành phần khác trong máy bị hư, thậm chí cháy nổ.

Đây cũng là một trong những lý do mà các hãng smartphone lớn luôn yêu cầu người dùng sửa chữa, thay thế linh kiện của máy tại những cửa hàng được uỷ quyền chính hãng.

Nói chuyện điện thoại khi đang sạc

Bạn không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc. Có trường hợp, một cô gái 18 tuổi người Ấn Độ đã thiệt mạng vì một vụ nổ điện thoại thông minh. Anh trai của cô ấy ở gần cô ấy nói rằng em gái anh ấy đang nói chuyện trên điện thoại của cô ấy trong khi nó gần như hết điện. Cô gái quyết định sạc điện thoại trong khi vẫn trò chuyện. Chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khiến người phụ nữ trẻ phải nhập viện, do vết thương quá nặng.

Cắn pin

Đầu năm 2018, tại một cửa hàng điện tử ở Trung Quốc, một người đàn ông đang mua iPhone. Anh ta bất ngờ quyết định cắn vào viên pin để kiểm tra tính xác thực của nó bằng cách nào đó, dẫn đến việc thiết bị phát nổ. Người đàn ông không bị thương nhờ phản ứng nhanh. Nhưng vụ nổ khá mạnh.

Sự việc này cho thấy tuyệt đối không nên cắn và nhai pin vì nó rất nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

Sử dụng bộ sạc điện thoại không chính thức

Bộ sạc rẻ tiền có thể gây ra hỏa hoạn do cháy nổ hoặc quá nhiệt. Và tất nhiên, chúng ta phải luôn chăm sóc cáp sạc của mình và đảm bảo rằng chúng không bị cong. Chúng ta cũng nên cẩn thận với các bộ sạc hứa hẹn khả năng sạc nhanh (3 ampe trở lên).

Khi điện thoại trong túi rơi xuống

Thông thường, khi điện thoại bị rơi ra khỏi túi, đa phần chúng ta sẽ nhanh chóng nhặt thiết bị lên để kiểm tra hư tổn. Tuy nhiên, hành động này không phải lúc nào cũng an toàn như bạn nghĩ.

Cách đây vài năm, một chàng trai bị ngã xe đạp, làm cong điện thoại và pin. Kết quả là anh ta bị bỏng độ hai. Hơn nữa, một sinh viên Mỹ vừa ngồi chơi điện thoại và nó đã bốc cháy. Những trường hợp này chứng tỏ rằng bạn nên cẩn thận với chiếc điện thoại thông minh của mình khi chúng rơi xuống nền cứng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới