CÔNG NGHỆ » Xài gì

6 thói quen hàng ngày làm điện thoại, máy tính của bạn chóng hỏng

Thứ năm, 10/03/2022 09:56

Thật khó để tưởng tượng khi cuộc sống không có điện thoại, máy tính. Các thiết bị này cho phép chúng ta dễ kết nối với nhau hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, một số thói quen của người dùng có thể gây hại, làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Sử dụng bất kỳ bộ sạc nào phù hợp

Đã bao nhiêu lần cắm thiết bị của mình bằng bộ sạc của bạn bè để thiết bị nhanh chóng hoạt động trở lại? Chỉ vì bộ sạc phù hợp không có nghĩa là nó tương thích với điện thoại của bạn. Nó thực sự có thể là việc có hại và nguy hiểm. Điều này là do có một con chip đặc biệt bên trong điện thoại chịu trách nhiệm cho một số chức năng có thể bị hỏng do cáp sai. Điều này có thể dẫn đến việc ngăn điện thoại của bạn thực hiện đúng một số chức năng.

Sai lầm mà nhiều người mắc phải trong việc sử dụng khiến điện thoại nhanh hỏng.

Hết pin 0%

Pin lithium-ion của một số điện thoại thông minh được lập trình cho một số chu kỳ sạc / xả đầy nhất định từ 100% đến 0%. Sau vài trăm chu kỳ này, dung lượng pin bắt đầu giảm. Đó là lý do tại sao tốt hơn là không nên đợi cho đến khi điện thoại hết pin hoàn toàn và sạc khi mức pin giảm xuống còn khoảng 20%.

Để điện thoại sạc qua đêm

Chẳng có gì phải lo lắng nếu bạn thay đổi điện thoại của mình vài năm một lần. Nhưng nếu bạn muốn điện thoại thông minh của mình phục vụ bạn lâu hơn, thông tin này có thể hữu ích cho bạn.

Thông thường, chúng tôi để điện thoại kết nối với bộ sạc của chúng qua đêm để thiết bị của chúng tôi được sạc 100% vào buổi sáng. Không có gì nguy hiểm khi làm điều này bởi vì, Edo Campos, đại diện của nhà sản xuất pin Anker, đảm bảo rằng: “Không cần phải lo lắng về việc sạc quá mức vì các thiết bị hiện đại sẽ kết thúc sạc chính xác ở điện áp thích hợp.”

Nhưng tin xấu là các thiết bị luôn sạc ở mức 100% suốt đêm để bù lại lượng điện xả nhẹ. Và điều này bắt đầu làm giảm dung lượng của pin theo thời gian. Hơn nữa, pin lithium-ion không yêu cầu sạc đầy vì điện áp cao làm hao mòn pin.

Mang điện thoại thông minh vào phòng tắm hoặc nhà vệ sinh

Trước hết, điện thoại có thể dễ dàng tuột khỏi tay bạn và xuống nước. Và sau một sự cố như thế này, bạn gần như sẽ không thể dùng nó nữa.

Thứ hai, nó có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn. Nếu điện thoại thông minh được kết nối với bộ sạc rơi vào bồn tắm, bạn chắc chắn sẽ bị điện giật tử vong. Đừng chỉ hy vọng rằng bạn sẽ gặp may mắn, tai nạn xảy ra ngay cả với những người cực kỳ cẩn thận.

Các chuyên gia nhà vệ sinh chắc chắn rằng ngay cả 5 phút dành cho điện thoại trong phòng tắm cũng có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe của bạn. Nhà vệ sinh và phòng tắm là những nơi bẩn nhất trong nhà của bạn vì bồn cầu và tay cầm của vòi nước được bao phủ bởi vi khuẩn gây bệnh. Hơn nữa, khi bạn xả nước vào nhà vệ sinh, những tia nước bắn vào mắt sẽ lan ra khắp nơi, kể cả điện thoại của bạn, thứ mà bạn chắc chắn sẽ phải mang vào phòng ngủ hoặc nhà bếp. Và thiết bị của bạn cuối cùng sẽ biến thành một ổ vi khuẩn.

Mang máy tính xách tay lên giường

Nhiều người hầu như không bao giờ sử dụng một giá đỡ máy tính xách tay đặc biệt bất cứ khi nào mang máy tính xách tay lên giường để xem phim truyền hình yêu thích. Thông thường, chúng ta chỉ đặt thiết bị trên đùi, điều này có thể rất có hại vì bị đóng lỗ thông hơi của máy tính xách tay. Cần cung cấp cho chúng khả năng tiếp cận trực tiếp với không khí, nếu không, thiết bị của bạn có thể quá nóng và ngừng hoạt động.

Ăn sáng trước máy tính xách tay

Cho dù bạn ăn cẩn thận đến đâu, những mảnh vụn từ đồ ăn buổi sáng của bạn chắc chắn sẽ dính vào bàn phím máy tính xách tay của bạn và mắc kẹt trong các khoảng trống giữa các phím. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã thu được tất cả các mảnh vụn, điều đó không đúng. Theo thời gian, thói quen buổi sáng này sẽ dẫn đến các phím bị kẹt và cuối cùng sẽ không hoạt động.

Ngoài ra, không chỉ thức ăn và mảnh vụn mới là kẻ thù của bàn phím. Ly cà phê yêu thích của bạn cũng có thể vô tình khiến bàn phím bị ướt.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới