CÔNG NGHỆ » Xài gì

7 mẹo làm mát hạ nhiệt máy tính khi sử dụng, chỉ trong vài giây giúp kéo dài tuổi thọ cho máy

Chủ nhật, 19/06/2022 11:28

Đôi khi khi đang làm việc hoặc học tập trên máy tính xách tay, chúng ta có thể cảm thấy phần dưới của máy trở nên rất nóng. Sau một vài giờ, máy có thể trở nên chậm chạp hoặc thậm chí có thể tắt đột ngột. Dưới đây là một số mẹo làm mát hạ nhiệt máy tính khi sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ cho máy.

Đặt máy tính ở vị trí cao

Để đảm bảo máy tính xách tay của bạn hoạt động tốt nhất, bạn cần cho phép không khí lưu thông bên dưới để quạt không bị quá nóng.

Bạn có thể nâng cao máy tính một chút bằng cách đặt một cặp dĩa bên dưới máy tính. Chỉ cần quấn băng dính trên phần đầu để nó không bị trượt.

2. Tránh đặt nó trực tiếp trên chân

Không đặt máy tính xách tay lên đùi vì bạn có thể chặn luồng gió cần thiết để quạt làm mát máy. Hơn nữa, nhiệt độ tỏa ra từ thiết bị có thể gây bỏng và đỏ da.

Một cách đơn giản và không tốn kém là đặt một hộp trứng giữa hai chân và máy tính xách tay của bạn. Điều này sẽ bảo vệ làn da của bạn và giữ cho quạt của máy tính xách tay luôn thông thoáng.

3. Làm việc trên bề mặt phẳng

Thảm, chăn, gối, quần áo và cơ thể của chúng ta có thể chặn sự thông gió và tạo ra nhiều nhiệt hơn cho máy tính xách tay của bạn. Sử dụng máy tính xách tay của bạn trên một bề mặt phẳng, không có bất kỳ vật dụng nào có thể cách điện hoặc làm hỏng quạt.

Lưu ý: Đặt cốc cà phê hoặc cốc nước của bạn cách xa máy tính.

Tạm dừng hoặc tắt nó khi bạn không sử dụng

Để máy tính xách tay của bạn bật trong khi bạn đi vắng không bao giờ là một ý tưởng hay. Pin sẽ cạn kiệt và bộ xử lý và quạt sẽ tiếp tục hoạt động. Nếu bạn định nghỉ giải lao, hãy chọn đóng lại. Và nếu bạn không sử dụng máy tính trong hơn 2 giờ, tốt nhất bạn nên tắt nó đi.

5. Đặt máy tính, laptop ở nơi thoáng mát

Máy tính xách tay có thể quá nóng nếu bạn để máy dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nếu bạn sử dụng máy trong phòng nóng ẩm. Nhiệt độ quá cao sẽ gây hỏng ổ cứng và pin. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy rằng nó hoạt động trở nên chậm chạp hơn.

Cố gắng giữ máy tính xách tay ở một khu vực mát mẻ. Nếu phòng của bạn có quạt hoặc máy điều hòa không khí, hãy bật chúng lên - chúng sẽ giúp hệ thống hoạt động tốt nhất.

6. Sử dụng tấm tản nhiệt laptop

Mua một tấm làm mát và sử dụng nó trong máy tính xách tay của bạn. Điều này sẽ mang lại sự mát mẻ hơn cho quạt.

Cố gắng mua một cái theo thông số kỹ thuật và kích thước của máy tính xách tay của bạn.

7. Thực hiện bảo trì kỹ thuật trên máy tính

Các hạt bụi, xơ vải và các chất bẩn khác có thể bám vào bên trong và bên ngoài quạt của máy tính.

Cần phải có kỹ thuật viên chuyên ngành thực hiện bảo trì định kỳ để vệ sinh bên trong máy tính xách tay của bạn. Bằng cách này, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của thiết bị và ngăn ngừa hư hỏng bên trong.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)