CÔNG NGHỆ » Xài gì

9 mẹo hay khi sử dụng điện thoại thông minh giúp sạc nhanh hơn, máy chạy trơn tru và khỏe hơn

Chủ nhật, 06/03/2022 08:06

Mặc dù giao diện điện thoại rất thân thiện, không đòi hỏi phải học quá nhiều, nhưng có một số điều mà ngay cả những người am hiểu về công nghệ cũng không biết, dưới đây là ví dụ.

Tránh sử dụng điện thoại khi đang sạc

Mẹo dùng điện thoại: Đừng sử dụng điện thoại khi đang sạc vì nó không tốt cho tuổi thọ của pin.

Hình nền màu đen giúp tiết kiệm pin của bạn

Độ sáng điện thoại là một trong nhiều cách làm hao pin điện thoại thông minh nhanh hơn. Để giảm điều này, chỉ cần tải xuống một hình nền tối.

Chuyển điện thoại của bạn sang "Chế độ trên máy bay" để sạc nhanh hơn

Việc chuyển điện thoại của bạn sang “Chế độ trên máy bay” sẽ ngăn điện thoại tìm kiếm tín hiệu, điều này làm cho điện thoại sạc nhanh hơn rất nhiều. Mặc dù điện thoại thông minh ngày nay có khả năng sạc siêu tốc, nhưng đây vẫn là một cách tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một cách sạc nhanh hơn.

Khởi động lại điện thoại của bạn ít nhất 3 lần một tuần

Điện thoại của bạn không nên luôn chạy ở công suất tối đa. Để nó chạy trơn tru, hãy khởi động lại nó ít nhất 3 lần một tuần. Bằng cách này, các ứng dụng của bạn sẽ đặt lại và điện thoại thông minh của bạn sẽ tạm dừng hoạt động.

Bạn có thể sử dụng các phím âm lượng làm nút chụp

Cố gắng chụp ảnh bằng một tay bằng nút chụp mặc định có thể là một việc khó khăn, đặc biệt nếu điện thoại của bạn có màn hình lớn. Nó có thể làm cho bức ảnh bạn chụp bị rung một chút hoặc trong trường hợp tệ hơn, bạn thậm chí có thể làm rơi điện thoại. Vì vậy, nếu bạn muốn chụp ảnh bằng một tay, trên đây là gợi ý.

Tắt tùy chọn tự động xoay

Bạn nên tắt chức năng xoay màn hình và chỉ sử dụng khi cần thiết. Để nó được bật sẽ sử dụng một cảm biến đặc biệt được gọi là gia tốc kế, sẽ tiêu hao rất nhiều pin.

Khuếch đại báo thức buổi sáng

Nếu bạn lo sợ rằng bạn sẽ ngủ khi báo thức của bạn không đủ lớn, chỉ cần đặt điện thoại của bạn vào cốc hoặc cốc. Bằng cách đó, âm thanh của báo thức sẽ lớn hơn.

Cách cải thiện âm thanh trong khi quay video

Video được quay bằng điện thoại rất hay bị lẫn các tạp âm. Nếu bạn quay chúng để dựng Vlog hay các video để lưu giữ kỉ niệm thì đây là cách để bạn hạn chế các tạp âm và cải thiện âm thanh.

Nhấn và giữ nút chụp để chụp ảnh liên tục

Tính năng được gọi là "chụp liên tục" cho phép bạn chụp tối đa 20 bức ảnh mỗi giây, tùy thuộc vào điện thoại. Không nhiều người biết về điều này, nhưng tất cả những gì bạn phải làm là nhấn và giữ nút chụp và xem điều kỳ diệu xảy ra!

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới