CÔNG NGHỆ » Xài gì

9 sai lầm 'giết chết' điện thoại của bạn

Thứ sáu, 11/03/2022 15:37

Những việc nhỏ chúng ta làm hàng ngày có thể ảnh hưởng đến điện thoại thông minh. Để điện thoại của bạn bền hơn, hãy tránh những sai lầm dưới đây.

Để trên cửa sổ hoặc bàn để quá nóng

Nhiều người không biết rằng đặt điện thoại gần cửa sổ hoặc nơi có nguồn nhiệt cao sẽ khiến smartphone nóng quá mức, gây hại đến pin và hiệu suất hoạt động, thậm chí hủy diệt luôn hệ thống chip bên trong.

Sai lầm khi sử dụng điện thoại nhiều người mắc phải.

Để trong túi sau

Tin hay không tùy bạn nhưng điện thoại rất dễ bị uốn cong và điều này có thể xảy ra với bất kỳ điện thoại thông minh kích thước mỏng. Ngoài ra, đặt điện thoại vào túi sau còn tăng nguy cơ bị đánh cắp và hư hỏng khi bạn đi vào nhà tắm hoặc nhà vệ sinh.

Thay pin chính hãng bằng pin rởm, rẻ tiền

Pin là "trái tim", động cơ của điện thoại. Kiểm tra cẩn thận loại pin mà dịch vụ sẽ lắp nếu bạn mang điện thoại đi sửa chữa - nếu đó không phải là phần cứng nguyên bản, tuổi thọ của điện thoại sẽ bị rút ngắn đáng kể.

Đặt nó trong một chiếc túi không có nắp đậy

Khóa trên túi không phải chỉ để trang trí mà còn giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi bụi bẩn và tích tụ bụi dưới đáy túi. Bụi bẩn kết hợp với đồ vật trong túi sẽ làm nóng thiết bị và khiến điện thoại bị trục trặc.

Cầm điện thoại trên tay dạo phố

40% iPhone bị ăn trộm, cướp giật năm ngoái khi chủ sở hữu sử dụng chúng để nói chuyện ngay và dùng loa ngoài. Bạn nên thận trọng và sử dụng tai nghe để nói chuyện khi bạn đang ở trên một con phố đông đúc.

Không làm sạch bên trong điện thoại của bạn

Bụi bẩn tích tụ lâu ngày có thể làm chậm thiết bị và các tác hại khác. Tốt nhất là cứ đem ra tiệm để vệ sinh smartphone định kì.

Tự làm sạch các khoang điện thoại

Vệ sinh điện thoại thường xuyên là đúng nhưng cũng đừng tự ý dùng vật sắc nhọn cạy vào khoang máy. Nó có thể gây hỏng linh kiện. Tốt nhất bạn nên nhờ đến các dịch vụ chuyên sửa chữa bảo dưỡng.

Cập nhật phần mềm và chương trình không đáng tin cậy

Bạn có thể xem phần cứng như "cơ thể" của điện thoại còn phần mềm đóng vai trò như não bộ và linh hồn. Tải xuống phần mềm từ các nguồn không đáng tin cậy có thể ảnh hưởng đến chức năng của điện thoại hoặc quá trình bảo mật thông tin.

Cắm sạc thô bạo

Nhiều người hay có thói quen sạc pin trước khi ngủ, để rồi mơ màng cắm đầu sạc 1 cách thô bạo, miễn vào thì thôi. Tuy nhiên cổng USB và các kết nối điện tử nói chung nhạy cảm hơn bạn tưởng, cắm sạc không đúng cách sẽ giảm tuổi thọ thiết bị. Hơn nữa, đừng bao giờ sạc pin qua đêm, vì sẽ làm tăng nhiệt độ pin do tiếp xúc với điện tích quá lâu.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới