CÔNG NGHỆ » Xài gì

Áo lót thông minh giúp chủ nhân ăn điều độ

Thứ năm, 19/12/2013 14:38

Các nhà khoa học vừa phát triển một loại áo lót thông minh, được quảng cáo là có khả năng đo tâm trạng của người mặc để giúp chủ nhân ngăn ngừa với việc ăn uống quá mức.

Áo lót thông minh được kết nối với smartphone để phân tích tâm trạng của người mặc trước khi đưa ra những cảnh báo cần thiết, giúp chủ nhân hạn chế việc ăn uống quá độ. Ảnh: Telegraph

Áo lót thông minh là sản phẩm sáng chế của một nghiên cứu có tên gọi "Thực phẩm và tâm trạng: Sự hỗ trợ kịp thời cho tình trạng ăn uống theo cảm xúc" của các nhà khoa học đến từ Đại học Southampton (Anh), Cơ quan nghiên cứu của hãng Microsoft và Đại học Rochester (Mỹ). Dự án này nhằm phát triển phương pháp can thiệp kịp thời, trước khi ai đó tìm tới thức ăn như một cách xoa dịu tâm trạng.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy, áo lót thông minh đi kèm các ứng dụng phù hợp có thể là một giải pháp khả thi.

Giáo sư M.c. Schraefel thuộc Đại học Southampton (Anh), một thành viên nhóm thiết kế, cho biết, loại áo lót thông minh trên được trang bị các bộ phận cảm biến, giám sát hoạt động của tim và da người mặc. Dữ liệu thu được sau đó sẽ được chuyển cho một ứng dụng trên smartphone phân tích.

Theo các nhà sáng chế, ứng dụng chuyên biệt trên smartphone có thể chỉ rõ thời điểm nhiều khả năng xảy ra tình trạng "ăn uống theo cảm xúc" nhất và đưa ra lời khuyên thích hợp cho người mặc áo lót thông minh. Ứng dụng này sau đó cũng có thể nêu một số gợi ý, chẳng hạn như thực hiện bài tập hít thở trấn tĩnh để giảm mức stress cho chủ nhân.

Giáo sư Schraefel tuyên bố: "Các trạng thái cảm xúc, thói quen như ăn vặt khi ngồi xem ti vi hay ăn bánh quy khi bị stress thường diễn ra một cách thiếu kiểm soát, dù chúng có nhiều ảnh hưởng bất lợi tới sự khỏe mạnh của chúng ta. Dự án này của chúng tôi, dù mới chỉ ở giai đoạn đầu, đã cho thấy tiềm năng thiết kế các công nghệ tương tác giúp thỏa mãn mục tiêu đặt ra".

Theo Vietnamnet.vn