CÔNG NGHỆ » Xài gì

Bạn đã sử dụng máy giặt sai cách trong suốt cuộc đời mình? Tìm hiểu ngay kỹ thuật bảo dưỡng máy giặt đúng dưới đây

Thứ hai, 14/03/2022 06:36

Máy giặt là một trong những thiết bị mà hầu như nhà nào cũng có. Nhưng nhiều người quên mất rằng máy giặt cũng cần dùng và bảo dưỡng đúng cách. Điều này giúp gia tăng tuổi thọ cho chiếc máy giặt nhà bạn.

Cách sử dụng đúng cách và vệ sinh máy giặt để ngăn ngừa vi trùng:

Giặt số lượng đồ phù hợp với dung tích lồng giặt

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết lượng đồ giặt phù hợp với dung tích lồng giặt cho mỗi lần giặt là bao nhiêu. Nếu bạn cho quá nhiều quần áo bẩn vào, máy giặt sẽ bị mất cân bằng, hoạt động mạnh hơn và nhanh hỏng hơn.

Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng máy giặt đúng cách.

Không giặt quần áo quá 2 lần/ngày để tránh máy giặt hoạt động quá mức

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy giặt nhiều hơn 2 lần/ngày thì bạn nên để máy giặt nghỉ ngơi một thời gian, trước khi sử dụng trong lần tiếp theo.

Để cửa máy giặt mở sau mỗi lần giặt

Để không khí có thể dễ dàng lưu thông vào lồng giặt, giúp thoát hơi ẩm và không có mùi hôi, cũng như ngăn ngừa sự hình thành của nấm mốc có thể dính vào quần áo là nguyên nhân của nhiều bệnh ngoài da như chàm, hắc lào.

Luôn làm sạch ngăn chứa bột giặt và nước xả vải bằng nước ấm trước lần giặt tiếp theo

Sau mỗi lần giặt thường gặp vấn đề với các vết bẩn do bột giặt và nước xả vải không hòa tan được. Nếu để lâu bột giặt sẽ kết hợp với các vết bẩn từ quần áo và hình thành nấm mốc. Vì vậy, cần vệ sinh kỹ càng ngăn chứa bột giặt và nước xả vải bằng cách rửa bằng nước ấm.

Vệ sinh bộ lọc thường xuyên

Thao tác này sẽ loại bỏ bất cứ thứ gì có thể làm tắc bộ lọc nước xả, chẳng hạn như tóc, hóa đơn hoặc tiền xu mà bạn có thể quên lấy ra khỏi túi và quần trước khi giặt. Nó sẽ giúp tăng hiệu quả thoát nước của máy tốt hơn.

Nên bật lồng giặt hoạt động mà không có đồ: 1-2 tháng đối với máy giặt cửa trước và 2 tuần một lần đối với máy giặt cửa trên

Cách này để loại bỏ vi trùng, vết bẩn bột giặt, vết bẩn nước xả vải và các tạp chất khác nhau bởi những thứ này có thể dính vào vết ố trên quần áo trong khi giặt. Nhờ cách này, lồng giặt sẽ được vệ sinh sạch sẽ.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới