CÔNG NGHỆ » Xài gì

Cách chặn tin nhắn rác trên iPhone

Thứ ba, 10/01/2023 08:04

Tin nhắn rác thường bắt nguồn từ việc kẻ gửi thư rác nắm giữ số điện thoại di động của bạn, thường là do rò rỉ dữ liệu, bán dữ liệu cá nhân hoặc thậm chí đơn giản là tạo số ngẫu nhiên.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng gặp phải tình trạng tin nhắn rác thường xuyên bị gửi đến thiết bị của mình. Những tin nhắn này nhiều lúc làm bạn cảm thấy phiền phức, thậm chí gây ức chế và ảnh hưởng đến công việc.

Nhưng làm thế nào bạn có thể ngăn chặn tin nhắn văn bản rác trên iPhone? Tất nhiên, bạn có thể chặn từng số của người gửi, nhưng người gửi thư rác sau đó có thể dễ dàng gửi văn bản từ một số khác ngay lập tức.

Dưới đây là cách đơn giản để lọc tin nhắn rác trên iPhone để bạn không bao giờ phải nhìn thấy chúng.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Vào phần Cài đặt (Settings), sau đó cuộn xuống và nhấn vào Tin nhắn (Messages).

Bước 2: Bật cài đặt Lọc tin nhắn - Không xác định & rác (Filter Unknown Messages).

Bước 3: Mở ứng dụng Tin nhắn. Bạn sẽ được cung cấp những tin nhắn mà bạn muốn xem.

- Chọn Người gửi đã biết (Known Sender) để chỉ xem tin nhắn từ danh bạ.

- Chọn Người gửi không xác định (Unknown Sender) để xem tin nhắn từ các số không xác định - điều này cũng sẽ bao gồm tin nhắn từ các công ty, bao gồm cả ngân hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn kiểm tra phần này nếu bạn đang mong đợi một tin nhắn SMS quan trọng (chẳng hạn như mã xác minh).

- Chọn Tất cả tin nhắn (All Messages) để xem mọi tin nhắn.

Bước 4: Bước cuối cùng là tắt thông báo từ những người gửi không xác định. Bằng cách này, bạn sẽ không bị làm phiền bởi các thông báo xuất hiện trên khóa hoặc màn hình chính.

Mở Cài đặt (Settings), sau đó chạm vào Thông báo (Notifications). Cuộn xuống và nhấn vào Tin nhắn (Messages). Nhấn Tùy chỉnh thông báo (Customize Notifications) và bật Người gửi không xác định (Unknown Senders).

Giờ đây bạn có thể lọc các tin nhắn rác khỏi các tin nhắn bạn nhận được từ danh bạ. Điều này cực kỳ hữu ích để giữ cho hộp thư đến của bạn gọn gàng và để đảm bảo bạn sẽ không bao giờ vô tình nhấp vào một thư rác.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới