CÔNG NGHỆ » Xài gì

Cách chọn bàn chải đánh răng điện theo chia sẻ từ chuyên gia

Thứ tư, 26/10/2022 06:35

Nghiên cứu chỉ ra rằng bàn chải đánh răng điện xử lý mảng bám răng tốt hơn 21%, giảm viêm nướu 11% so với bàn chải thông thường. Việc mua thiết bị này là một cách tốt để đầu tư cho sức khỏe răng miệng. Mặc dù chi phí ban đầu có thể khiến bạn phải đắn đo, nhưng đây là khoản đáng để đầu tư.

1. Các loại bàn chải đánh răng điện

Bình thường, đầu của bàn chải đánh răng điện di chuyển với sự trợ giúp của một động cơ tích hợp. Nhờ đó, bàn chải quay, rung, làm sạch bề mặt của răng.

Sonic: Sự dao động của bàn chải bắt nguồn từ việc tạo ra sóng âm thanh. Nó tạo ra sự dao động đặc biệt của chuyển động của lông bàn chải, tạo thành một hỗn hợp đồng nhất gồm nước, kem đánh răng và không khí trong khoang miệng. Hỗn hợp này lưu thông và dòng chảy của chất lỏng trong miệng đến những nơi khó tiếp cận nhất, những nơi tích tụ nhiều mảng bám răng.

Sóng siêu âm: Loại bàn chải này dựa trên công nghệ sóng siêu âm là mạnh mẽ nhất. Do độ rung tăng lên, nó "tăng tốc" lên 2,4 triệu chuyển động mỗi phút. Để so sánh, tốc độ rung của bàn chải âm thay đổi từ 9 đến 40 nghìn chuyển động mỗi phút. Tần số cao cho phép bạn tiêu diệt mảng bám hiệu quả mà không cần tác động cơ học. Bạn chỉ cần đặt bàn chải lên răng.

Những lưu ý khi bạn chọn bàn chải đánh răng điện.

2. Chuyển động của lông bàn chải

Bàn chải đánh răng điện kết hợp một hoặc nhiều kiểu chuyển động của lông:

Vòng xoay: Đầu tròn nhỏ quay nhanh chóng và thực hiện nhiều chuyển động tròn trong một phút.

Rung động: Đầu bàn chải có thể thay thế rung để tạo xung động và chuyển động thêm lông.

Dao động: Đầu thực hiện các chuyển động như thể quét. Lắc lư các sợi lông bàn chải qua lại hoặc vặn xoắn, thay đổi hướng theo từng lượt.

Chuyển động theo các hướng khác nhau. Đầu di chuyển nhanh chóng từ bên này sang bên kia, lên và xuống.

Không có bằng chứng thuyết phục rằng một số kiểu chuyển động này tốt hơn những kiểu chuyển động khác. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu so sánh hiệu quả của bàn chải đánh răng thông thường và bàn chải đánh răng điện, những lợi ích của bàn chải đánh răng thứ hai đã được xác minh bởi các mô hình có chuyển động đầu dao động quay.

3. Đầu bàn chải

Các nhà sản xuất lớn cung cấp nhiều loại đầu có thể thay thế. Ví dụ, một loại dùng để làm sạch răng nói chung, trong khi loại khác dùng để làm trắng hoặc cải thiện sức khỏe nướu. Bạn luôn có thể sử dụng một loại đầu hoặc thay đổi nó theo nhu cầu của bạn.

Ngoài ra, các đầu thường được chia theo độ cứng của lông bàn chải. Chúng có thể rất mềm, nửa cứng và nửa mềm. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm. Cứng nhất có thể làm hỏng men răng.

Ngoài ra, để vệ sinh răng miệng tốt hơn, nên thay đầu bàn chải 3 tháng một lần. Vì vậy, khi lựa chọn một thiết bị, bạn không chỉ tính đến các loại đầu, mà còn tính đến giá cả của chúng. Để tiết kiệm tiền, hãy chọn một mô hình có các bộ phận thay thế rẻ và mua theo gói lớn.

4. Chế độ làm sạch

Tất cả các bàn chải đánh răng điện đều có ít nhất một chế độ chải và được đặt theo mặc định. Điều này là phù hợp cho hầu hết tất cả mọi người.

Các kiểu máy khác nhau có thể có các chế độ làm sạch bổ sung như:

"Làm trắng"

“Đối với răng nhạy cảm”

"Làm sạch sâu"

"Làm sạch lưỡi"

Mỗi chế độ được phân biệt theo công suất và thời gian làm sạch. Ví dụ, chế độ làm sạch sâu hoặc làm trắng thường kéo dài 3 phút thay vì 2 chế độ thông thường. Và các chế độ Chăm sóc răng nhạy cảm yêu cầu ít chuyển động của lông hơn để chải răng nhẹ nhàng hơn.

5. Nguồn điện

Bàn chải đánh răng điện chạy bằng pin hoặc sạc không dây.

Các mô hình chạy bằng pin có xu hướng rẻ hơn, nhưng bạn sẽ phải tốn tiền mua pin cho chúng. Tuy nhiên, bạn nên mua loại sạc vì sẽ tiết kiệm tiền mua pin sạc.

Trước khi mua, hãy hỏi pin dùng được bao lâu và tần suất cần sạc.

6. Các tính năng bổ sung

Bộ đếm thời gian giúp bạn đánh răng trong chính xác 2 phút, vì đó là khoảng thời gian mà các nha sĩ khuyên bạn nên dành cho quy trình này. Một số bàn chải tự động dừng sau 2 phút, trong khi những bàn chải khác rung khi hết giờ.

Cảm biến áp suất được kích hoạt nếu bạn ấn quá mạnh vào bàn chải. Vấn đề là áp lực nhiều có thể làm hỏng men răng. Cảm biến cảnh báo cần giảm công suất thông qua tín hiệu ánh sáng hoặc âm thanh.

Lông bàn chải chỉ báo giúp bạn nhớ thay đầu bàn chải đúng giờ. Chúng dần dần chuyển sang màu trắng hoàn toàn, đó là dấu hiệu cho thấy cần phải thay thế.

Đồng bộ hóa với điện thoại thông minh có thể cho phép bạn theo dõi quá trình đánh răng và điều chỉnh thời gian thực hiện để có kết quả tốt hơn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới