CÔNG NGHỆ » Xài gì

Cách đổi mật khẩu Wi-Fi đơn giản, dễ dàng

Thứ năm, 19/01/2023 06:48

Bạn có thể phải thay đổi mật khẩu Wi-Fi tại nhà của mình khi một người hàng xóm đánh cắp kết nối Internet hoặc có khách hỏi và bạn không nhớ mật khẩu đang sử dụng.

Tại sao bạn phải thay đổi mật khẩu?

Khi bạn thiết lập bộ định tuyến lần đầu tiên, bạn nên thay đổi mật khẩu chung cho kết nối Wi-Fi của mình vì lý do bảo mật mạng. Ví dụ: nếu tin tặc bẻ được mật khẩu của bạn, chúng có thể có quyền truy cập vào bất kỳ thiết bị nào được kết nối với mạng Wi-Fi của bạn, lấy thông tin cá nhân của bạn hoặc theo dõi bạn. Do đó, bạn phải nghĩ ra một mật khẩu mạnh hoặc tạo một mật khẩu bằng trình tạo mật khẩu trực tuyến.

Bước 1. Kiểm tra xem thiết bị có được kết nối với bộ định tuyến không?

Gợi ý các bước giúp bạn thay đổi mật khẩu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng thiết bị bạn muốn sử dụng để thay đổi mật khẩu Wi-Fi đã được kết nối với bộ định tuyến. Nếu bạn đang kết nối máy tính của mình với bộ định tuyến lần đầu tiên hoặc đơn giản là bạn không biết mật khẩu hiện tại, thì bạn sẽ cần thực hiện việc này bằng cáp Ethernet.

Bước 2. Mở trình duyệt web

Mở bất kỳ trình duyệt web nào (Google Chrome, Firefox, Safari, Mozilla, Opera hoặc Internet Explorer).

Bước 3. Nhập địa chỉ IP cục bộ của bộ định tuyến

Nhập địa chỉ IP cục bộ của bộ định tuyến của bạn vào thanh của trang web và nhấn “Enter”. Hầu hết các bộ định tuyến sử dụng cùng một địa chỉ IP cục bộ: “192.168.0.1”, “192.168.1.1” hoặc “10.0.0.1”. Hãy thử các tùy chọn này.

Nếu không có cách nào trong số này hoạt động, hãy sử dụng dấu nhắc lệnh để tìm địa chỉ IP cục bộ chính xác của bạn bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Nhấp vào thanh tìm kiếm Windows trên “Menu Start”.

Nhập “cmd” vào hộp tìm kiếm. Nhấn “Đi”.

Gõ “ipconfig” trên dòng lệnh. Nhấn “Đi”.

Tìm địa chỉ IP của bộ định tuyến trong dòng Cổng mặc định.

Nếu xuất hiện cảnh báo “Kết nối không riêng tư”, bạn có thể bỏ qua. Điều này là do bộ định tuyến của bạn được bảo mật nhờ mạng cục bộ và bảo mật tích hợp. Nhấp vào “Nâng cao” và sau đó nhấp vào “Tiếp tục”.

Bước 4. Nhập thông tin đăng nhập và đăng nhập

Sau khi nhập thông tin đăng nhập hồ sơ người dùng của bộ định tuyến (tên người dùng và mật khẩu), hãy nhấp vào nút “Đăng nhập”. Bạn sẽ tìm thấy chúng được in trên bộ định tuyến hoặc trong sách hướng dẫn của bộ định tuyến. Trên thực tế, tên người dùng thường là “admin” và mật khẩu là “password” hoặc “admin”, nhưng điều này có thể khác nhau tùy theo nhà sản xuất.

Nếu không có tùy chọn nào trong số này hoạt động, hãy Google mô hình bộ định tuyến của bạn để tìm ra thông tin đăng nhập chính xác.

Xin lưu ý rằng tên người dùng và mật khẩu bộ định tuyến của bạn khác với tên người dùng và mật khẩu Wi-Fi của bạn.

Bước 5. Tìm tab “WLAN”

Nhấp vào tab “ WLAN” (hoặc mạng cục bộ không dây). Nó có thể có một tên khác, nó phụ thuộc vào bộ định tuyến. Nếu không có tab như vậy, bạn có thể cần tìm cài đặt của bộ định tuyến không dây.

Bước 6. Nhập tên và mật khẩu Wi-Fi mới

Tìm hộp văn bản bên cạnh “Tên” hoặc “SSID” (Mã định danh bộ dịch vụ) và nhập tên và mật khẩu Wi-Fi mới của bạn.

Bước 7. Chọn một tùy chọn bảo mật

Điều quan trọng là chọn một tùy chọn bảo mật. WPA2 và AES được coi là cài đặt tốt nhất để bảo mật Wi-Fi tại nhà.

Bước 8. Lưu các thay đổi

Để kết thúc quy trình, hãy nhấp vào nút “Lưu” hoặc “Áp dụng”. Nếu không, các thay đổi mật khẩu Wi-Fi của bộ định tuyến sẽ không được thực hiện.

Tất cả các thiết bị của bạn sẽ tự động bị ngắt kết nối sau khi áp dụng các thay đổi. Bạn sẽ cần kết nối lại chúng với mạng Wi-Fi của mình bằng cách đăng nhập bằng mật khẩu Wi-Fi mà bạn đã tạo.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới