CÔNG NGHỆ » Xài gì

Cách làm sạch bàn phím máy tính đúng

Thứ bảy, 12/11/2022 20:31

Ngay cả khi bạn không ăn gần máy tính, bụi bẩn sẽ tích tụ giữa các phím theo thời gian. Điều này có thể dẫn đến các phím bị dính, liệt nút. Ngoài ra, nếu bạn không vệ sinh bàn phím, nó sẽ trở thành nơi tích tụ của vi khuẩn và vi trùng.

Mách bạn một số phương pháp để làm sạch bàn phím máy tính, laptop một cách dễ dàng.

Chuẩn bị

Để bảo vệ máy tính xách tay hoặc máy tính của bạn và giảm nguy cơ bị điện giật, trước khi làm sạch nó, bạn phải làm như sau:

Tắt máy tính của bạn.

Nếu bàn phím của bạn kết nối với máy tính qua cáp, hãy ngắt kết nối nó khỏi máy tính. Xin lưu ý rằng nếu bạn cố gắng tháo bàn phím khi máy tính đang bật, bạn có thể làm hỏng thiết bị.

Ngắt kết nối cáp bộ sạc khỏi máy tính xách tay.

Nếu bàn phím không dây, hãy tháo pin.

Hướng dẫn cách làm sạch bàn phím máy tính.

Phương pháp 1: Lật bàn phím và lắc

Trước khi chuyển sang các phương pháp làm sạch sâu hơn, bạn chỉ cần lật bàn phím lên và lắc nhẹ. Lật nó dưới các góc khác nhau và chạm nhẹ vào đáy. Điều này sẽ cho phép bạn làm tất cả các mảnh vụn bay ra ngoài.

Phương pháp 2: Làm sạch bằng khí nén

Loại bỏ bụi và mảnh vụn với sự hỗ trợ của bình xịt khí nén để làm sạch thiết bị. Để làm sạch hoàn toàn bàn phím của bạn, hãy hướng luồng không khí theo các góc khác nhau.

Phương pháp 3: Làm sạch với sự hỗ trợ của cồn

Loại bỏ bụi bẩn tích tụ giữa các phím với sự trợ giúp của tăm bông tẩm cồn. Không sử dụng rượu etylic: nó có thể xóa các chữ cái và ký hiệu khỏi bàn phím. Nhúng nhẹ tăm bông và vắt ráo nước để hơi ẩm không nhỏ vào bàn phím. Khi tăm bông bẩn, hãy thay tăm bông mới.

Phương pháp 4: Với sự trợ giúp của chất nhờn

Lấy một lượng chất nhờn và thoa đều trên bàn phím với áp lực cẩn thận. Chất nhờn sẽ có thể đi vào những nơi khó tiếp cận và cuốn theo tất cả các chất bẩn. Cẩn thận loại bỏ chất nhờn.

Phương pháp 5: Với sự trợ giúp của máy hút bụi

- Vặn nắp đầu của một hộp đựng.

- Đậy nắp ống máy hút bụi.

- Bật máy hút bụi và di chuyển giữa các phím.

- Đã xong!

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới