CÔNG NGHỆ » Xài gì

Chụp ảnh bằng điện thoại iPhone sao cho đẹp? Hãy thử xoay ngược camera, chất lượng hình ảnh sẽ rất khác đấy!

Thứ ba, 20/06/2023 19:27

Không phải cứ dùng điện thoại đời cao nhất, bạn mới chụp được bức hình đẹp. Có những mẹo rất đơn giản giúp bạn ghi lại được hình ảnh ưng ý.

iPhone là thiết bị đang được nhiều người sử dụng. Việc chụp hình thông thường nhiều người để phía trên. Nhưng lật ngược iPhone lại để hướng camera xuống phía dưới thay vì nằm ở phía trên như thiết kế gốc kết quả khiến nhiều người bất ngờ.

Chỉ cần xoay camera ngược xuống, bức hình chụp bằng iPhone trông đẹp và sống động hơn hẳn.

Hướng dẫn cụ thể:

- Đầu tiên, chuyển máy sang chế độ chụp chân dung sẽ đổi góc camera và giúp tập trung khung hình vào chủ thể hơn.

- Việc xoay camera xuống dưới cho phép người chụp lại vật thể từ vị trí ngang bằng thay vì ở góc trên xuống dưới, mang đến tấm ảnh tự nhiên hơn và chủ thể sẽ không bị "lùn" đi.

Mẹo chụp này còn có thể áp dụng trong các trường hợp chụp chân dung chủ thể là người, vừa xóa cảm giác bị lùn, béo và to phần thân trên, vừa tạo cảm giác... chân dài hơn, dáng người thon gọn.

Ngoài ra, để chụp hình đẹp bằng điện thoại, bạn cần lưu ý những bí quyết dưới đây:

Tránh chụp ảnh nơi có ánh sáng yếu, ánh sáng ngược

Khi lựa chọn khung cảnh để chụp, bạn nên chọn những nơi có nguồn sáng tốt sẽ giúp bức ảnh của bạn trông sống động và rõ nét hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế chụp đối tượng khi đang ngược sáng, điều này sẽ làm ảnh của bạn bị tối màu, vật thể và các chi tiết xung quanh đối tượng sẽ rất mờ và có thể bị lóa sáng.

Hạn chế dùng đèn Flash

Ở một số nơi có ánh sáng tối, bạn thường có thói quen bật đèn flash để bức ảnh của mình có độ sáng tốt hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, đèn flash lại làm cho hình của bạn trong xấu hơn khi gặp các lỗi như: mắt bị đỏ - phát sáng, da trong mờ đi hoặc ánh bị nhòe ánh sáng,... Vì thế, bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên và chọn bối cảnh hợp lý để có được những tấm ảnh như ý.

Điều chỉnh bố cục theo quy tắc 1/3

Quy tắc 1/3 hay còn gọi là "tỉ lệ vàng" là một trong những quy tắc cơ bản trong nhiếp ảnh. Bạn có thể tinh chỉnh chủ thể trong hình ở vị trí 1/3 theo theo chiều ngang và chiều dọc. Tiếp theo, bạn cần điều chỉnh sao cho đối tượng chính mà camera nhắm tới vào một trong bốn điểm giao nhau của khung hình (giống như ảnh minh họa) thay vì đặt chủ thể ở bức giữa khung hình.

Không đặt đối tượng ở chính giữa bức ảnh

Nếu đặt chủ thể ở giữa ảnh theo nguyên tắc đối xứng, nhưng không có một bố cục logic hay ý đồ nghệ thuật cụ thể nào, sẽ làm cho ảnh của bạn thiếu chiều sâu và sự tinh tế. Hãy áp dụng nguyên tắc 1/3 để có một bức hình thu hút và đẹp mắt hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế đặt đối tượng ở giữa khung hình.

Phối các màu sắc để màu ảnh đẹp hơn

Ngoài ra, việc phá cách trong cách chụp ảnh cũng là một điều thú vị trong nhiếp ảnh, đôi khi việc phá vỡ các quy tắc lại giúp ảnh của bạn trong độc đáo hơn, giúp thể hiện nội dung bức ảnh một cách mạnh mẽ nhất.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới