CÔNG NGHỆ » Xài gì

Có thể bạn chưa biết điện thoại là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, virus nhất! Đây là mẹo để loại bỏ chúng

Thứ sáu, 11/03/2022 10:22

Điện thoại, máy tính đều là những bề mặt bạn tiếp xúc nhiều, có thể tích tụ bụi bẩn, vi trùng và virus khiến bạn có nguy cơ nhiễm bệnh.

Đại dịch Covid-19 đang lây lan một cách chóng mặt, trong đó có Việt Nam. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng bạn cần đặc biệt lưu ý làm sạch và khử trùng các bề mặt bạn thường xuyên tiếp xúc trong ngày, đặc biệt là điện thoại di động.

Mặc dù nguy cơ Covid-19 lây lan qua các bề mặt tiếp xúc thấp nhưng mọi người cũng không nên chủ quan. Thêm nữa là việc khử trùng thiết bị của bạn khá đơn giản, hãy thử làm theo các mẹo dưới đây nhé!

1. Khử trùng thiết bị của bạn sau khi mang nó ra nơi đông người

Trừ khi có người bị bệnh trong nhà, thiết bị của bạn không có khả năng nhiễm quá nhiều vi trùng và virus nguy hiểm từ việc sử dụng thường xuyên trong nhà. Tuy nhiên, rủi ro của bạn sẽ tăng lên khi bạn sử dụng nó ở nơi công cộng, sau khi chạm vào các bề mặt khác. Sau khi đi làm về, hãy khử trùng điện thoại khi bạn trở về nhà.

Tránh sử dụng điện thoại khi bạn đang ở trong nhà vệ sinh, đặc biệt là ở những nơi công cộng. Giữ điện thoại của bạn trong túi hoặc túi quần khi bạn đi vào nhà vệ sinh công cộng để tránh bị nhiễm bẩn.

2. Rút phích cắm và tắt nguồn thiết bị của bạn trước khi bạn vệ sinh thiết bị

Ngắt kết nối điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn khỏi bộ sạc, tai nghe hoặc bất kỳ thiết bị cáp nào khác. Sau khi thiết bị của bạn được rút phích cắm, hãy tắt thiết bị hoàn toàn.

Tắt thiết bị của bạn sẽ giúp giảm khả năng hư hỏng trong trường hợp hơi ẩm lọt vào bên trong.

Rút phích cắm thiết bị cũng có làm giảm nguy cơ bị điện giật.

3. Chà sạch các mảnh vụn và dấu vân tay bằng vải sợi nhỏ mềm

Trước khi khử trùng điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, hãy loại bỏ lớp dầu, bụi bẩn và những mảnh vụn lớn. Sử dụng khăn lau sợi nhỏ khô, mềm, không xơ để lau tất cả các chúng trên bề mặt của điện thoại của bạn.

Không sử dụng khăn giấy vì các sản phẩm bằng giấy có thể làm xước bề mặt điện thoại.

4. Lau tất cả các bề mặt bằng cồn 70% hoặc chất khử trùng Clorox

Sử dụng khăn lau khử trùng được làm ẩm trước hoặc xịt một ít chất khử trùng bằng cồn lên một miếng vải sợi nhỏ sạch. Nhẹ nhàng lau màn hình và mặt sau điện thoại của bạn.

Lưu ý là hãy cẩn thận không để hơi ẩm vào bất kỳ cổng hoặc khe hở nào.

Ngoài ra, bạn có thể xịt nước rửa kính hoặc bình xịt đa năng lên một miếng vải sợi nhỏ sạch. Sau đó, hãy sử dụng vải để lau điện thoại của bạn.

Tránh để điện thoại của bạn bị ngập nước hoặc xịt bất kỳ loại chất tẩy rửa hoặc chất khử trùng dạng lỏng nào trực tiếp lên điện thoại.

Lau thiết bị của bạn nhẹ nhàng để tránh làm hỏng lớp phủ chống dầu. Bạn cũng có thể tránh làm hỏng điện thoại bằng cách sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình và ốp lưng trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.

Cảnh báo: Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc ăn mòn như thuốc tẩy, amoniac, axeton, giấm hoặc chất tẩy rửa nhà bếp và phòng tắm. Những chất này có thể làm hỏng thiết bị của bạn và làm mất đi lớp xịt chống dầu.

5. Nếu điện thoại của bạn có ốp hãy tháo chúng ra khỏi điện thoại và rửa bằng xà phòng và nước ấm

Hãy làm ướt một miếng vải bằng nước và xà phòng, sau đó nhẹ nhàng chà vào vỏ máy. Xả sạch bằng nước lạnh, sau đó để khô trong không khí.

Hãy đảm bảo rằng ốp điện thoại của bạn đã khô hoàn toàn trước khi lắp lại vào điện thoại.

6. Rửa tay trước và sau khi cầm điện thoại

Hầu hết vi trùng và virus xuất hiện trên điện thoại của bạn sau khi tiếp xúc với tay của bạn. Để tránh làm làm bẩn thiết bị của bạn, hãy rửa tay bằng xà phòng và nước ấm trước khi sử dụng. Đồng thời, bạn cũng nên rửa lại tay sau khi sử dụng điện thoạ.

Hơn hết, bạn cần phải rửa tay trước và sau khi sử dụng điện thoại nếu bạn vừa đi vệ sinh hoặc chuẩn bị nấu thức ăn.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới