CÔNG NGHỆ » Xài gì

Đèn hiệu của công tắc phích cắm bất ngờ nhấp nháy, nguyên nhân là gì? Có cần sửa chữa không?

Thứ hai, 16/10/2023 13:35

Khi sử dụng trong thời gian dài, đèn báo đỏ trên thiết bị điện có triệu chứng nhấp nháy, tại sao lại có hiện tượng này và có nguy hiểm không?

Phích cắm điện là đầu nối di động gắn liền với một thiết bị điện bởi sợi cáp điện, giúp cho các thiết bị điện hoạt động. Chức năng chính của phích cắm là kết nối thiết bị dùng điện với nguồn điện. Nhằm đảm bảo được tính an toàn cho các thiết bị điện. Đồng thời giúp phòng tránh được các sự cố gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Phích cắm thường đi kèm với ổ cắm điện. Thiết bị này đều được sản xuất trên công nghệ hiện đại với những chất liệu cao cấp, đảm bảo tuổi thọ cao cùng độ bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Công tắc phích cắm có đèn nhấp nháy, nguyên nhân là gì?

Tuy nhiên nếu sử dụng trong thời gian dài, đèn báo đỏ trên thiết bị điện có đèn nhấp nháy. Tại sao lại có hiện tượng này và có nguy hiểm hay không?

Thực tế, công tắc ổ cắm điện bị hỏng hoặc xuống cấp có thể gây ra đèn nhấp nháy. Trong trường hợp này, đèn nhấp nháy có thể do kết nối kém hoặc hư hỏng các bộ phận bên trong của công tắc ổ cắm điện.

Điện áp không ổn định hoặc hệ thống dây điện bị hỏng có thể khiến đèn nhấp nháy. Nếu là nguyên nhân này nên giải quyết nhanh chóng, vì nếu rủi do có thể rất đến điện giật, hỏa hoạn do phích cắm nóng và gây hư hỏng thiết bị.

Cần làm gì:

Rút phích cắm thiết bị điện khỏi dải nguồn bị hỏng.

Kiểm tra xem phích cắm có vấn đề không?

Kiểm tra các thiết bị điện.

Kiểm tra hệ thống điện trong nhà thường xuyên.

Nếu sử dụng trong thời gian dài, bạn cũng cần thay mới phích cắm định kỳ.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới