CÔNG NGHỆ » Xài gì

Dòng sản phẩm chủ lực Samsung Galaxy S24 mở ra kỷ nguyên mới của AI di động

Thứ sáu, 19/01/2024 08:07

Mới đây, Samsung chính thức cho ra mắt loạt điện thoại Galaxy S24 hàng đầu tích hợp nhiều tính năng AI đa dạng.

Theo đó, Samsung ra mắt loạt ‘điện thoại AI’ Galaxy S24 có ba phiên bản: S24, S24+ (Plus) và S24 Ultra. S24 Ultra có giá khởi điểm là 1.300 USD, S24+ có giá 1.000 USD và S24 bán lẻ ở mức 800 USD.

Giao diện tổng thể của cả ba điện thoại Galaxy S24 series không thay đổi nhiều, tuy nhiên công ty sẽ theo xu hướng thiết kế phẳng hơn trên các sản phẩm của mình. Đáng chú ý nhất là mẫu Ultra đi kèm khung titan tự nhiên trông khá sang trọng, trong khi các mẫu còn lại vẫn sử dụng khung nhôm.

Galaxy S24 series sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 ở một số thị trường, trong khi các thị trường khác sử dụng chip Exynos 2400 do chính Samsung phát triển. Đối với bộ nhớ RAM, chúng dao động từ 8 GB đến 12 GB, trong khi bộ nhớ trong sẽ dao động trong khoảng 128 GB đến 1 TB.

Điện thoại thông minh sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Galaxy S24 với 3 phiên bản: Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra.

Dung lượng pin đã tăng nhẹ so với năm ngoái (4.000mAh cho S24 và 4.900mAh cho S24 Plus), nhưng tốc độ sạc tối đa được quảng cáo là như nhau (lần lượt là 25W và 45W). Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc không dây thông qua Fast Wireless Charging 2.0 của Samsung với công suất lên tới 15W.

S24 và S24 Plus có khung nhôm, thay vì khung titan trên S24 Ultra và chúng được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 thay vì Corning Gorilla Armor.

Thông số kỹ thuật của camera chính không thay đổi. Cả hai điện thoại vẫn có thiết lập ba camera, mỗi camera bao gồm một camera chính 50 megapixel, một camera siêu rộng 12 megapixel và một camera tele 10 megapixel với zoom quang 3x.

Điểm chủ lực khi tích hợp nhiều tính năng AI đa dạng

Sự khác biệt chủ chốt của sự kiện lần này nằm bên trong những chiếc smartphone, thay vì phần cứng: Samsung đang phát triển mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), với mục tiêu là AI theo yêu cầu (on-demand) có thể thực hiện những tác vụ AI trực tiếp trên thiết bị thay vì qua đám mây.

Ứng dụng ghi chú bằng giọng nói của Samsung trên điện thoại hiện có thể ghi lại cuộc trò chuyện của người dùng và có tùy chọn tự động tóm tắt bản ghi âm. Để chỉnh sửa ảnh, tính năng kiểu Magic Editor cho phép bạn di chuyển các đối tượng xung quanh khung sau khi chụp ảnh. Dòng S24 cũng hỗ trợ thủ thuật “Khoanh để tìm” (Circle-to-Search) mới nhất từ Google.

Ngoài ra, S24 series có thể “phiên dịch” hai chiều theo thời gian thực các cuộc điện thoại, hỗ trợ 13 ngôn ngữ khác nhau, đồng thời cung cấp bản dịch tin nhắn văn bản. Công ty Hàn Quốc còn trang bị cho bàn phím ảo của S24 series tính năng “tinh chỉnh âm sắc” cho phép người dùng tạo ra những văn bản đặc trưng riêng, cũng như khả năng sửa lỗi ngữ pháp và chính tả.

Có thể nói flagship mới của Samsung nhiều khả năng sẽ đánh bại các smartphone Trung Quốc ngoại trừ Huawei Mate60.

Nhìn chung, riêng Galaxy S24 Ultra là bản nâng cấp thú vị. Bên cạnh những nâng cấp về phần cứng như viền titan, cấu hình hay màn hình, có thể thấy Galaxy S24 Ultra được Samsung đầu tư nhiều hơn về những tính năng phần mềm dựa trên AI, từ đó được mệnh danh là "AI Phone".

Đương nhiên, tính hữu dụng và hiệu quả của những tính năng của Galaxy AI sẽ cần qua một quá trình trải nghiệm thực tế trước khi đi đến kết luận cuối cùng, đặc biệt là với tính chất tự học và không ngừng hoàn thiện của AI. Tuy nhiên, việc các tính năng của Galaxy AI đều hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt ngay trong ngày đầu ra mắt là một tín hiệu tốt đối với người dùng Việt Nam.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới