CÔNG NGHỆ » Xài gì

Đừng cố gắng sắm 3 thiết bị điện này nếu bạn có ngân sách eo hẹp, chúng có giá cả không hề rẻ mà lại ít dùng đến, chiếm rất nhiều không gian!

Chủ nhật, 10/09/2023 07:42

Sau khi lắp đặt phần cứng xong, đồ gia dụng là khoản chi lớn nhất. Với tôi, người theo đuổi cuộc sống tinh tế, tất nhiên phải sở hữu một trong những thiết bị gia dụng phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, nửa năm sau khi mua nó tôi đã hối hận.

Một số thứ không hề rẻ tiền và tôi đã phải nghiến răng nghiến lợi để mua chúng. Tuy nhiên, sau khi mua chúng, tôi nhận ra rằng chi phí tiêu dùng tiếp theo mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, nếu có ngân sách eo hẹp, bạn đừng nên nghĩ đến việc mua những thiết bị này.

1. Máy rửa bát

Ngày càng có nhiều người lắp đặt máy rửa bát. Mặc dù nó giúp làm sạch bát đĩa,giải phóng những người lười biếng nhưng bạn cũng nên lưu ý những khuyết điểm của nó.

Trước hết, những vật tư tiêu hao cho máy rửa bát không hề rẻ chút nào, chẳng hạn như viên rửa, muối rửa, dầu bóng đều cần thiết và có giá không hề rẻ..

Thứ hai, máy rửa bát mất nhiều thời gian hơn để rửa bát đĩa mỗi lần, lượng nước dùng nhiều cũng như tiêu tốn nhiều điện hơn. Đối với những người có điều kiện kinh tế tốt, lắp đặt máy rửa bát đương nhiên là một thiết bị gia dụng có thể cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, đối với những người không khá giả về tài chính hoặc gia đình nhỏ thì không cần thiết phải cài đặt nhiều. Nếu lắp đặt, bạn sẽ không muốn sử dụng nhiều và nó sẽ chiếm nhiều không gian.

2. Điều hòa trung tâm

Máy lạnh trung tâm là “đồ gia dụng cao cấp” vừa đẹp, tiết kiệm không gian lại tiện nghi hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ ngân sách thì tôi không khuyên bạn không nên mua nó.

Trước hết, chi phí để mua nó không hề rẻ. Thứ hai, nó tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Chỉ khi bật cùng lúc nhiều phòng thì điều hòa trung tâm mới tiết kiệm điện hơn so với vài máy điều hòa thông thường. Nếu chỉ cần bật 1-2 phòng, điều hòa thông thường rõ ràng sẽ tiết kiệm điện hơn.

Nói chung, mùa hè một gia đình bật một hoặc hai máy điều hòa là đủ, hiếm khi bật tất cả các máy điều hòa cùng lúc nên sử dụng máy điều hòa thông thường sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Thứ ba, chi phí bảo trì và làm sạch rất tốn kém. Cửa thoát gió của điều hòa trung tâm dễ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Thông thường, bạn chỉ có thể vệ sinh màn lọc và cửa thoát gió. Việc vệ sinh bên trong máy chỉ có thể được làm sạch bởi những người chuyên nghiệp và mỗi lần tốn khá nhiều tiền.

Cuối cùng, đường ống của điều hòa trung tâm được lắp đặt ẩn trên trần nhà. Nếu điều hòa bị hư hỏng cần phải sửa chữa thì chi phí sửa chữa và độ khó sẽ tăng gấp đôi.

3. Máy sấy quần áo

Ở nhà chỉ có một ban công, nếu chỉ dùng để phơi quần áo thì sẽ quá lãng phí. Hơn nữa, quần áo treo như thế này trông rất lộn xộn nên trong quá trình trang trí chúng tôi đã không bố trí khu vực phơi quần áo mà chọn sử dụng máy sấy.

Máy sấy rất tiện lợi khi sử dụng nhưng lại rất tốn điện. Dù chỉ có ba người nhưng chúng tôi phải thay quần áo hàng ngày. Phải mất một hoặc hai giờ để giặt và sấy khô mỗi lần. Hóa đơn tiền điện thực sự không thể chịu nổi.

Và tôi đã mua loại ngưng tụ, thời gian sấy lâu và công suất cao. So sánh, bơm nhiệt tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Vì vậy, nếu có nhu cầu sấy khô thì tốt nhất nên mua loại bơm nhiệt, nếu không thì loại ngưng tụ thực sự vừa đắt tiền và không thiết thực.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới