CÔNG NGHỆ » Xài gì

Dùng điều hòa trong mùa hè phải biết 3 mẹo để vừa tiết kiệm điện, vừa phòng tránh bệnh tật

Thứ tư, 28/06/2023 15:07

Đây là những thủ thuật hữu ích giúp bạn và gia đình tận dụng được tối đa công năng từ điều hòa và còn làm giảm hóa đơn tiền điện.

Dùng điều hòa giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng, dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Nhưng mặt trái của nó là tốn điện, thậm chí gây bệnh nếu không dùng đúng cách.

Làm sao để dùng điều hòa tốt cho sức khỏe, hãy tham khảo bí quyết dưới đây:

Để chanh muối nhỏ dầu tràm trong phòng điều hòa

Cách làm này được chuyên gia nhận định sẽ mang lại rất nhiều công dụng hữu ích. Mẹo này giúp phòng tránh và hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường hô hấp như ho, khò khè, hen suyễn, khó thở, viêm phế quản… Với những gia đình có trẻ nhỏ không nên bỏ qua.

Mẹo dùng điều hòa tốt cho sức khỏe trong mùa hè.

Để chậu nước trong phòng điều hòa

Đây là mẹo nhỏ cực hay giúp duy trì độ ẩm ổn định cho không khí. Thay vì hút độ ẩm trong phòng, điều hòa sẽ hút ẩm từ chậu nước đó. Từ đó hạn chế gây khô da. Không khí cũng không bị khô và thiếu ẩm, giúp quá trình hô hấp diễn ra thuận lợi, phòng tránh bệnh đường hô hấp.

Đặt một chiếc khăn ẩm hoặc máy phun sương

Ngâm khăn tắm trong hỗn hợp nước với giấm trắng, gừng giã nhỏ. Khoảng 10 phút, bạn đem vắt khô khăn và treo trong phòng điều hòa. Mẹo này giúp phòng có độ ẩm tự nhiên, đồng thời cải thiện khô da, chống cảm lạnh, khử mùi hôi và xua đuổi côn trùng.

Gợi ý một số cách dùng điều hòa tiết kiệm điện:

- Đừng điều chỉnh quạt gió thổi mạnh hướng về một vị trí cố định. Bởi lẽ, việc làm này vừa tốn điện vừa không tốt cho sức khỏe. Hãy để quạt thổi ở chế độ tự động. Khi ở chế độ này, gió sẽ thổi lên - xuống, trái - phải đều khắp căn phòng và tiết kiệm điện vì công suất thổi tự động của quạt nhỏ hơn các chế độ khác.

- Thường xuyên vệ sinh bộ phận lọc không khí. thường xuyên khoảng 1 - 2 lần/tuần.

- Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức từ 27 - 28 độ C. Khi sử dụng máy điều hòa không khí ở mức này sẽ giảm hóa đơn tiền điện khoảng 10% so với mức nhiệt độ thấp hơn 27 độ C.

- Tránh ánh nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp lên dàn nóng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới