CÔNG NGHỆ » Xài gì

Đừng mua những thiết bị điện này trong nhà bếp, chúng chỉ để 'trang trí', bạn sẽ không biết chúng 'kém hiệu quả' thế nào cho đến khi chuyển đến sống

Thứ bảy, 23/09/2023 14:10

Đồ điện trong nhà bếp giúp người nội trợ nấu nướng và dọn dẹp nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về những thiết bị này thì sẽ dẫn tới tình trạng lãng phí tiền, công năng sử dụng không hiệu quả, thậm chí xảy ra các sự cố nguy hiểm.

Nhà bếp là một nơi quan trọng trong ngôi nhà và cũng là nơi có nhiều thiết bị điện nhất. Chúng ta phải nấu nướng hàng ngày nên tất nhiên chúng ta sử dụng rất nhiều thiết bị điện như máy hút mùi, bếp nấu, nồi cơm điện, bếp từ, lò vi sóng, lò nướng...

Tuy nhiên, cũng có nhiều thiết bị chỉ dùng được vài lần rồi không dùng tới nữa, chúng giống như là vật trưng bày trong nhà vậy.

Người có kinh nghiệm từng trải cho biết, đừng mua những thiết bị điện này trong nhà bếp. Chúng chỉ như là đồ trang trí trong nhà, bạn sẽ không biết chúng “kém hiệu quả” như thế nào cho đến khi chuyển đến sống.

Máy rửa bát

Chúng ta sử dụng bát đĩa và đũa hàng ngày khi ăn uống, những thứ này cần được rửa mỗi ngày và đôi khi những công việc này mang đến nhiều phiền phức, mệt mỏi. Lúc này nhiều người sẽ nghĩ đến mua một chiếc máy rửa bát vì nghĩ chiếc máy rửa bát có thể giúp chúng ta chia sẻ phần nào gánh nặng. Tuy nhiên, sau khi mua máy rửa bát thì bạn sẽ thấy nó chẳng có ích gì nhiều, vì độ sạch của máy rửa bát cũng không khác biệt so với rửa bằng tay là mấy, bát đĩa và đũa cần phải được tráng sạch trước khi cho vào máy.

Mọi thứ phải được đặt vào máy đúng cách, nếu không máy sẽ không hoạt động và không thể rửa sạch. Hầu hết máy rửa bát đều được nhập khẩu từ nước ngoài, ở nước ngoài họ rất ít khi ăn những món xào và tiêu tốn tương đối ít dầu, vì vậy máy rửa bát phù hợp hơn với những món ăn ít dầu mỡ.

Máy lọc nước kém chất lượng

Phải nói rằng máy lọc nước vẫn được nhiều gia đình sử dụng vì hiện nay nhiều người cảm thấy nước uống không sạch và sợ mắc một số bệnh. Máy lọc nước quả thực có thể mang lại lợi ích ở mức độ nhất định cho cơ thể con người, nhưng chúng ta cũng nên cẩn thận khi mua. Đừng mua những loại không có thương hiệu, không những không mang lại lợi ích mà còn gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, chúng ta không cần quá lo lắng về nước, vì nước chúng ta uống hiện nay về cơ bản đã được khử trùng cũng như được kiểm tra định kỳ bởi các cơ quan chuyên môn, chỉ cần được xử lý bằng nhiệt độ cao sẽ không có vấn đề gì.

Tủ khử trùng

Mọi người thường thấy tủ khử trùng ở một số nhà hàng thức ăn nhanh hoặc nhà hàng nhỏ. Ở nhà, chúng ta không cần thiết phải mua cái này, vì đồ đạc và môi trường trong nhà sạch sẽ hơn bên ngoài rất nhiều. Tủ khử trùng lại chiếm diện tích lớn, không phù hợp để trong không gian bếp chật hẹp. Chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc kỹ khi mua tủ khử trùng, đừng mua những thứ không cần thiết rồi chỉ dùng một vài lần rồi lại biến chúng trở thành “đồ trang trí” bất đắc dĩ trong phòng bếp.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới